Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    An toàn vệ sinh lao động trong hành trình phát triển bền vững

    15/11/2018 15:50

    Trong những năm trở lại đây, lưới điện do Điện lực Thành Phố Thái Nguyên quản lý liên tục đạt tốc độ tăng trưởng cao, sản lượng trung bình năm đều tăng trên 10%. Nhu cầu tiêu thụ điện tăng nhanh đã làm hệ thống lưới điện và các TBA trở thành mối quan tâm hàng đầu trong công tác quản lý vận hành và công tác An toàn vệ sinh lao động đối với mọi hoạt động sản xuất kinh doanh trong đơn vị cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. Không chỉ người sử dụng lao động mà mỗi người lao động đều phải tuân thủ kỉ luật lao động, nâng cao ý thức An toàn vệ sinh lao động, để góp phần vào sự thành công và hành trình phát triển bền vững của Điện Lực Thành phố Thái Nguyên.

    So với các ngành nghề khác trong xã hội, ngành điện là công việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATLĐ hơn cả. Vì đặc thù công việc là tiếp xúc trực tiếp với lưới điện như Quản lý vận hành, sửa chữa và thay thế thiết bị điện… Hiểu được tầm quan trọng đó, lãnh đạo đơn vị rất quan tâm đến công tác đảm bảo ATVSLĐ tại cơ quan. Đối với Điện Lực Thành Phố, người lao động là tài sản quý, là người kiến tạo nên mọi giá trị thành công cho đơn vị nên họ được trang bị đầy đủ kiến thức và bảo hộ về ATVSLĐ trong suốt quá trình làm việc. Hơn 100 CBCNV đều được tham gia các lớp tập huấn do Công ty và Điện lực tổ chức. Hàng năm đều tổ chức thi sát hạch về quy trình an toàn điện. ATVSLĐ không chỉ dừng ở khẩu hiệu và hô hào, mà còn được quán triệt, đưa vào chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công việc cho mỗi CBCNV.

     Kiểm soát ảnh đầu giờ trước khi thực hiện công việc

    CBCNV khi làm việc, luôn tuân thủ đúng qui trình, qui định của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện Lực Miền Bắc, Công ty Điện Lực Thái Nguyên về công tác ATVSLĐ; tuân thủ qui trình 5S trong công việc và trên hệ thống điện. Mọi công việc khi thực hiện tại thiết bị và vật liệu điện, ở gần hoặc liên quan đến thiết bị điện, đều phải thực hiện theo đúng chế độ phiếu, lệnh công tác. Đảm bảo làm việc có phương án, cắt điện, thử hết điện, tiếp địa, treo biển báo, đặt rào chắn an toàn đúng trình tự.

    Tại Điện lực, cán bộ An toàn chuyên trách là người kiểm soát an toàn khi các nhóm công tác thực hiện công việc ngoài hiện trường. Trung bình Điện lực Thành phố có khoảng 40 phiếu công tác, lệnh công tác, phiếu thao tác trong một ngày. Khối lượng công việc nhiều đồng nghĩa với việc kiểm soát hình ảnh an toàn phải luôn tập trung cao độ. Kiểm soát công việc thực hiện theo kế hoạch đăng ký, kế hoạch bổ sung, kế hoạch đột xuất…. Và trình tự các bước tiến hành gửi đầy đủ vào phần mềm quản lý ECP.

    Tại mỗi đội sản xuất, các đồng chí ATVSV là nòng cốt về ATLĐ. Đầu giờ sáng, phối hợp với lãnh đạo đội kiểm soát công việc, nhân lực và khối lượng công việc trong ngày. Nhắc nhở đồng nghiệp về trang bị bảo hộ lao động, vật tư, trang bị an toàn khi nhận phiếu, lệnh công tác. Đảm bảo cho công tác an toàn là công tác thường xuyên, liên tục, đi vào chiều sâu chất lượng và để ATVSLĐ không chỉ là thành quả của mỗi cá nhân, mà còn là công sức của cả đội sản xuất./.

    Quế Anh - Điện lực TP Thái Nguyên