Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Bàn giao đường điện hạ thế cho bà con khu tái định cư Tam Va, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

    04/02/2016 14:22

    Ngày 3-2, Điện lực Đồng Hỷ đã bàn giao đường điện hạ thế cho bà con khu tái định cư Tam Va, xã Văn Lăng.

    Khu tái định cư Tam Va, thuộc Dự án di dân vùng thiên tai có nguy cơ sạt lở đất núi, được xây dựng nằm ở xóm Tam Va của xã Văn Lăng. Dự án có tổng đầu tư trên 50 tỷ đồng được xây dựng để người dân tộc Mông ở xóm Mỏ Nước (xã Văn Lăng) chuyển về đây sinh sống. Qua đó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của đồng bào trước nguy cơ bị sạt lở đất khi mưa bão tại nơi ở cũ nằm chênh vênh lưng núi. Khu dân cư đến nay đã có 37 hộ đã xây dựng xong nhà ở kiên cố. Hệ thống đường điện trong Khu tái định cư gồm 1 trạm biến áp di dân Văn Lăng 100 kVA; đường dây trung thế 35 KV; 25 cột điện.

      

    Ngày 03/02/2016, Điện lực Đồng hỷ đã tiến hành khảo sát, ký kết hợp đồng, lắp đặt hệ thống đo đếm và đường điện sau công tơ, đấu nối bảng điện, bóng điện đến từng hộ gia đình của khu tái định cư xóm Tam Va. Đồng thời cũng hướng dẫn và giúp đỡ người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Với tổng chi phí tiền nhân công gần 60 triệu đồng đã được Công ty Điện lực Thái nguyên và Điện lực Đồng hỷ tài trợ hoàn toàn.

    Việc cấp điện cho khu tái định cư người dân tộc Mông ở xóm Mỏ Nước trong những ngày giáp tết cổ truyền Xuân Bính Thân năm 2016 thể hiện sự quyết tâm của Điện lực Đồng Hỷ - Công ty Điện lực Thái Nguyên mong muốn đưa ánh sáng đến cho bà con kịp thời đón tết, sau là để gúp bà con nơi đây yên tâm an cư, lạc nghiệp, ổn định đời sống, canh tác sản xuất, từ đó xóa đói, giảm nghèo. Đây cũng là công trình thiết thực để kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt nam 3-2.

    Hồng Loan - ĐL Đồng Hỷ