Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Bồi huấn quy trình an toàn điện cho toàn thể CBCNV tại Điện lực Định Hóa

    19/12/2022 14:18

    Thực hiện kế hoạch bồi huấn, huấn luyện và thi kiểm tra định kỳ quy định về AT-VSLĐ, Quy trình an toàn điện năm 2023. Ngày 17/11/2022, tại Hội trường Điện lực Định Hóa, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức bồi huấn Quy trình An toàn điện cho toàn thể CBCNV trong đơn vị.

     

    CBCNV Điện lực Định Hóa tham gia lớp bồi huấn

     Ông Bùi Văn Tiến - Chuyên viên phòng An toàn PC Thái Nguyên phổ biến các quy trình về An toàn điện

    Tại buổi bồi huấn, ông Bùi Văn Tiến - Chuyên viên phòng An toàn Công ty Điện lực Thái Nguyên đã trình chiếu clip các vụ tai nạn lao động, đặc biệt là tai nạn về điện trong toàn EVNNPC, chỉ ra những nguyên nhân và biện pháp phòng tránh đồng thời phổ biến lại Quy trình an toàn điện theo Quyết định số 959/QĐ-EVN ngày 26 tháng 07 năm 2021; Quy trình an toàn thủy, cơ, nhiệt hóa trong EVN ban hành theo quyết định số 881/QĐ-EVN ngày 15/07/2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; thông tư 39/2020/TT-BCT ngày 31/11/2020 của Bộ Công Thương Ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn điện; Hướng dẫn một số nội dung về cách viết phiếu công tác, phiếu thao tác, lệnh công tác theo Quy trình an toàn điện mới, hướng dẫn về nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro và danh mục các công việc có mức độ rủi ro cấp 1. Các nội dung huấn luyện đi kèm với các hình ảnh và các video sinh động thu hút được sự chú ý và quan tâm của CBCNV tham gia. Mọi ý kiến của CBCNV cũng được các chuyên viên trao đổi làm rõ trực tiếp tại buổi bồi huấn.

    Cũng tại buổi bồi huấn, bà Nguyễn Thu Hoài - cán sự phòng Y tế Công ty Điện lực Thái Nguyên bồi huấn về phương pháp sơ cấp cứu tại nơi làm việc và thực hành hà hơi, thổi ngạt, ép tim ngoài lồng ngực trên mô hình.

     

    Bà Nguyễn Thu Hoài - cán sự phòng Y tế PC Thái Nguyên bồi huấn về phương pháp sơ cấp cứu

    Nhận thấy công tác thi công, sửa chữa lưới điện nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao nhất là đối với các công nhân trực tiếp làm việc ngoài hiện trường, do vậy Điện lực Định Hóa luôn đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh lao động và coi đây là tiêu chí hàng đầu trong công tác sản xuất kinh doanh.

    Việc phổ biến các quy định, các quy trình về công tác an toàn định kỳ là không thể thiếu trong công tác sản xuất kinh doanh để nâng cao ý thức, tự giác chấp hành quy định trong CBCNV. Qua buổi bồi huấn, huấn luyện giúp CBCNV tại Điện lực Định Hóa trau dồi kiến thức, nắm vững và hiểu rõ để tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn lao động, đảm bảo an toàn khi thực hiện công việc được giao. Trang bị, củng cố thêm kiến thức về an toàn điện cũng như khả năng nhận biết rủi ro và biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động. Vì vậy, Điện lực Định Hóa đã và sẽ đảm bảo an toàn lao động và hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh./.

    Mã Ngọc Vũ - ĐL Định Hóa