Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Buổi học ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”

    28/11/2013 13:25

    Từ ngày 7/11-25/11 năm 2013, Điện lực thành phố Thái Nguyên đã phối hợp cùng Phòng giáo dục & đào tạo Thành phố Thái Nguyên tổ chức chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại 5 trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên. Chương trình đã thu hút đông đảo trên 5000 học sinh tham gia của 5 trường tiểu học: Trưng vương, Nguyễn Viết Xuân, Nha Trang, Hoàng Văn Thụ, Đội Cấn.

    Chương trình được tổ chức dưới hình thức buổi học ngoại khóa, nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức của các em học sinh trong việc sử dụng thiết bị điện tiết kiệm trong nhà trường và gia đình. Thông qua trò chơi “hỏi, đáp” tặng thưởng với các phần quà ngộ nghĩnh, những kiến thức phổ thông về sử dụng thiết bị điện tiết kiệm và hiệu quả được các em học sinh hào hứng tham gia trả lời.

    Tuyên truyền viện Hải Anh và Hoàng Tuân đang hỏi các em học sinh tại trường Tiểu học Trưng Vương kiến thức về tiết kiệm điện trong gia đình.

    Các câu hỏi đặt ra tương ứng với một số thiết bị, đồ dùng điện quen thuộc ở gia đình và trong nhà trường như: Tủ lạnh, tivi, quạt điện, máy tính...Qua đó, giúp học sinh ý thức hơn về ý nghĩa của việc tiết kiệm điện, các yêu cầu tiết kiệm điện ở nhà trường, trong gia đình và nơi công cộng. Bên cạnh đó, các em được cung cấp thêm những kiến thức cơ bản để sử dụng thiết bị điện sao cho hiệu quả nhưng vẫn bảo đảm đáp ứng được yêu cầu. 

    Học sinh trường tiểu học Nha Trang đang chú ý lắng nghe buổi tuyên truyền về tiết kiệm điện.

    Trong buổi học ngoại khóa Điện lực Thành phố Thái Nguyên cùng với các trường ký bản cam kết sẽ tiếp tục triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tới cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường thông qua các buổi sinh hoạt lớp và chào cờ hàng tuần.

    Giám đốc Điện lực Thành phố Thái Nguyên và hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân ký bản cam kết thực hiện chương trình

    Nhân dịp này, Điện lực Thành phố đã phát trên 5000 cuốn truyện tranh “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn” cho các em học sinh của 5 trường nói trên. Qua cuốn sách sẽ mang đến cho các em học sinh, cái nhìn tích cực về bài học tiết kiệm điện nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung.

    Học sinh trường tiều học Nguyễn Viết Xuân đang chăm chú xem truyện tranh “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn”

     

    Nguyễn Văn Lâm - Điện lực TPTN