Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chi đoàn Điện lực Đại Từ - Hoạt động thanh niên, khó nhưng mà vui

    20/04/2015 14:34

    Là thanh niên, lửa nhiệt tình ai cũng có nhưng để phát huy lòng nhiệt tình và đoàn kết tạo nên sức mạnh tập thể của thanh niên trong các phong trào hoạt động gắn với sản xuất kinh doanh của các đơn vị hiện nay là vấn đề thực sự khó trong mỗi chi đoàn mà người cán bộ đoàn luôn băn khoăn trăn trở.

    Chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 03/02 và ngày thành lập đoàn 26/03, nằm trong chương trình kế hoạch của Chi đoàn Điện lực Đại Từ, bám sát vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trong lúc Điện lực đang thực hiện kế hoạch tiếp nhận và cải tạo lưới điện hạ thế nông thôn của 13 xã trên địa bàn với nhiều khó khăn về nhân lực và thời gian. Chi đoàn Điện lực Đại Từ đã mạnh dạn nhận với đơn vị hai chương trình hành động cụ thể: Kiểm tra, chống tổn thất, bó gọn dây cáp, dây thông tin bùng nhùng tại TBA Phú Xuyên 1; Thay hơn 300 công tơ cải tạo tối thiểu giảm tổn thất tại TBA Lục Ba 3. Mỗi chương trình chỉ triển khai ra quân toàn bộ Chi đoàn trong 1 ngày Chủ nhật.

    Mặc dù nhiều đoàn viên thanh niên còn trẻ, chưa lập gia đình nhưng vì mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ đã đi làm liên tục các ngày thứ bảy, chủ nhật, hăng hái tham gia rất nhiệt tình không quản ngại thời tiết. Đặc biệt ngày 01/02/2015 trong thời tiết mưa phùn kéo dài, đường trơn lày lội nhưng BCH Chi đoàn và các đoàn viên thanh niên vẫn hăng hái quyết tâm thực hiện thay toàn bộ 100% số công tơ 1 pha của TBA Lục Ba. Đây là TBA có tổn thất cao trên 25% khi mới tiếp nhận nhưng hiện nay tổn thất đã giảm xuống còn 11,36% qua hơn một tháng vận hành. Giảm tổn thất khoảng từ 16.000 đến 18.000 kWh điện/ tháng so với khi chưa thay công tơ.

    Đây cũng là thành quả to lớn sau nhiều nỗ lực đóng góp của tập thể Chi đoàn cộng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận trong đơn vị.

    Một số hình ảnh:

    Chuẩn bị cho kế hoạch chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, tuyên truyền tiết kiệm điện giờ trái Đất và phối hợp với huyện Đoàn triển khai chương trình thắp sáng làng quê trong tháng 3 năm 2015. Chi đoàn tập trung vào việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao thiết thực như tổ chức giao lưu bóng đá với Chi đoàn Điện lực Gang Thép, phối hợp với Công đoàn cử Đoàn viên tham gia giải thể thao huyện Đại Từ. Kết hợp với chuyên môn tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và phối hợp với xã đoàn xã Hà Thượng huyện Đại Từ thực hiện công trình thắp sáng đường nông thôn liên xóm.

    Tuy còn gặp nhiều khó khăn do đặc thù công việc song lực lượng đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Điện lực Đại Từ luôn đóng vai trò là lực lượng xung kích trong các phong trào, hoạt động góp phần tích cực trong sự phát triển của đơn vị, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh. Và qua mỗi một phong trào hoạt động đoàn, không riêng gì người cán bộ đoàn mà các đoàn viên trong chi đoàn luôn cảm thấy có những niềm vui, sự tự hào, phấn khởi khi được đem sức lực của mình ra cống hiến cho xã hội

     Trần Trung Hiếu - Chi đoàn Điện lực Đại Từ