Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chi đoàn Điện lực Đồng Hỷ: Đóng điện công trình thanh niên“Trạm biến áp Trung Sơn” thuộc xóm Trung Sơn, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ

    19/05/2016 10:26

    Trong khí thế chào mừng ngày hội lớn của đất nước - Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nhằm góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho 80 hộ dân là đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện Đồng Hỷ. Sáng ngày 18/05/2016, Chi đoàn Điện lực Đồng Hỷ - Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức đóng điện và đưa vào sử dụng Công trình thanh niên “Trạm biến áp Trung Sơn” thuộc xóm Trung Sơn, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

    Công trình “Trạm biến áp Trung Sơn” thuộc xóm Trung Sơn, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ được Công ty Điện lực Thái Nguyên đầu tư với giá trị vật tư phụ kiện trên 85 triệu đồng (không tính MBA) và Chi đoàn Điện lực Đồng Hỷ là đơn vị trực tiếp thi công xây dựng mới 01 trạm biến áp 50kVA - 35/0,4kV và xây dựng 0,2km đường dây 0,4kV. Với tinh thần xung kích, tình nguyện tuổi trẻ, trong 7 ngày liên tục với sự tham gia nhiệt tình, tích cực của hơn 20 các bạn đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn, đã thực hiện thi công và hoàn thành công trình với khối lượng công việc không hề nhỏ từ đào, đúc móng đến dựng cột kéo dây, lắp trạm và đóng điện, đảm bảo cấp điện cho đồng bào dân tộc thiểu số người Mông xóm Trung Sơn, xã Quang Sơn có điện, ổn định nâng cao đời sống sinh hoạt cho đồng bào.

    Được biết, trước đây người dân sử dụng điện qua nguồn điện từ CTCP Xi Măng La Hiên nên điện áp không ổn định, không đảm bảo cho đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của bà con nơi đây. Hơn nữa, bà con ở đây phải mua điện với giá cao hơn giá của Nhà nước quy định, do vậy khó khăn lại càng chồng chất khó khăn. Chính vì vậy công trình này có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là thể hiện sự quan tâm của Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện Lực Đồng hỷ đã đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giúp bà con được sử dụng điện cho đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất, canh tác một cách ổn định, liên tục và an toàn theo giá Nhà nước quy định.

    Với việc làm của Chi đoàn thanh niên Điện lực Đồng Hỷ tuy là góp phần nhỏ bé nhưng cũng thể hiện được sự kế thừa phát huy tuổi trẻ với tinh thần nhiệt tình, sáng tạo, không ngại khó khăn đã mang lại dấu ấn sâu đậm trong lòng đồng bào xóm Trung Sơn về sự quan tâm của Chính quyền, Công ty Điện lực Thái Nguyên, trong đó có tuổi trẻ của các đoàn viên Điện lực Đồng Hỷ.

                                                                            Nguyễn Hường - ĐL Đồng Hỷ