Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công tác phối hợp thực hiện xử lý cây đô thị nằm trong hành lang lưới điện khu vực Thành phố Thái Nguyên

    24/03/2020 16:15

    Vừa qua, Điện lực TP Thái Nguyên phối hợp với Ban Công ích UBND Thành phố và Công ty quản lý môi trường đô thị xử lý cây đô thị có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

    Nhằm xử lý triệt để cây cối mọc cao có nguy cơ đổ, gẫy và đường dây điện, ảnh hưởng đến hành lang lưới điện trung áp trên các tuyến đường nội thị do Điện lực TP Thái Nguyên quản lý. Điện lực TP Thái Nguyên đã tập trung nhân lực rà soát lại hệ thống điện và lập kế hoạch cụ thể xử lý cây trong và ngoài hành lang vi phạm khoảng cách an toàn có nguy cơ gây sự cố lưới điện với 3 đợt ra quân. Đợt 1 và đợt 2, Điện lực đã phối hợp với nhân dân và chính quyền các phường xã chặt hạ được 790 cây; tỉa cành được 1.549 cây có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện.

    Từ ngày 20-31/03/2020, Điện lực TP Thái Nguyên tiếp tục triển khai đợt 3, đã phối hợp với Ban công ích UBND Thành phố và Công ty môi trường đô thị thực hiện xử lý các cây trong đô thị có nguy cơ gây mất an toàn cho lưới điện. Ông Nguyễn Toàn Thắng - Trưởng Ban Công ích đã đến hiện trường và cử cán bộ hướng dẫn giám sát Điện lực thực hiện chặt tỉa cây đô thị đúng quy cách, đảm bảo mỹ quan đô thị. Đối với CTCP Môi trường và công trình đô thị Thái Nguyên, Ông Tăng Anh Trường - Giám đốc Công ty đã điều động 02 xe cẩu và công nhân đội cây xanh phối hợp xử lý cùng Điện lực thưc hiện tại các tuyến đường Dương Tự Minh, đường CMT8, Nguyễn Du…nơi có nhiều cây xanh đô thị.

     Đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Trưởng ban công ích TP (trái); Đ/c Tăng Anh Trường - Giám đốc C.ty CP môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên (phải); Đ/c: Hoàng Quốc Chí Giám giám đốc Điện lực TPTN (giữa) trao đổi công việc tại hiện trường trên trục đường Dương Tự Minh.

     Đ/c Nguyễn Ngọc Thắm - Đội trưởng đội QLTHĐ 4 trao đổi với ông Nguyễn Trọng Kỳ tổ 8 Phường Quang Vinh gia đình có cây xoài để chặt tỉa các cành cây có khoảng cách có nguy cơ mất an toàn.

     Phương tiện và công nhân viên của CTCP môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên phối hợp xử lý cây trên tuyến đường Dương tự Minh

     Công nhân đội cây xanh của CTCP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên phối hợp với Điện lực chặt tỉa cây để đảm bảo đúng quy cách và mỹ quan đô thị.

      

    Sau khi xử lý các vị trí cây trong khu vự đô thị các nhóm công tác thực hiện việc thu gom cành cây và vệc sinh sạch sẽ lòng đường và trên vỉa hè.

    Ban Công ích, CTCP Môi trường và Công trình Đô thị Thái Nguyên yêu cầu Điện lực TP Thái Nguyên hàng tháng, quý, năm thông kế số lượng, vị trí các xanh cây trong đô thị có nguy cơ gây mất an toàn cho lưới điện để phối hợp với Ban Công ích, CTCP Môi trường và Công trình Đô thị Thái Nguyên xử lý kịp thời vừa đảm bảo mỹ quan đô thị và khoảng cách an toàn cho lưới điện trong quản lý vận hành, cấp điện liên tục phục vụ đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Thái Nguyên./.

      Vũ Tuấn Anh - ĐL Thành phố