Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đẩy mạnh các giải pháp giảm thiểu sự cố lưới điện do diều trên địa bàn huyện Phú Bình

    03/04/2020 16:38

    Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Phú Bình thú chơi diều của người dân diễn ra rất phổ biến, đặc biệt là khi học sinh, sinh viên nghỉ đến trường do thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

    Tình trạng chơi diều gần đường dây điện trên địa bàn huyện Phú Bình đã gây ra nhiều sự cố lưới điện làm gián đoạn cung cấp điện. Điển hình gần đây nhất là vào ngày 27/03/2020 tại địa bàn xã Xuân Phương, ông Vũ Khắc Chuyên, xóm Tân Sơn 9 chơi diều đã làm diều mắc vào đường dây điện gây ra sự cố ngắn mạch 3 pha tại khoảng cột 03 đến cột 04 nhánh rẽ trạm biến áp Tân Sơn 2 đường dây 472 E6.17. Sự cố đã làm cho 10.500 khách hàng trên địa bàn huyện Phú Bình bị mất điện suốt gần 2h đồng hồ gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân, đến hoạt động SXKD của các doanh nghiệp, Công ty trên địa bàn, đặc biệt vụ sự cố còn làm gián đoạn cung cấp điện phụ tải quan trọng như Huyện Ủy, HĐND, UBND, Bệnh viện, Trung tâm y tế huyện Phú Bình.

     Sự cố hệ thống điện ngày 27/03/2020 tại ĐZ 472 E6.17

    Để xử lý sự việc trên Điện lực Phú Bình đang phối hợp với Công an huyện Phú Bình, các cơ quan liên quan và UBND xã Xuân Phương thực hiện các trình tự xử phạt vi phạm hành chính đối với người chơi diều. Trước đó Huyện Ủy, HĐND, UBND cũng đã có văn bản số 261/UBND-KTHT ngày 11/03/2020 về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong đó chỉ đạo các địa phương tuyên truyền tới người dân, thực hiện tuyên truyền đến từng xóm, xã khuyến cáo người dân không được chơi diều gần đường dây điện.

    Để giảm thiểu các vi phạm hành lang an toàn lưới điện, giảm sự cố do diều gây ra, Điện lực Phú Bình ngoài việc thường xuyên tuyên truyền trên đài phát thanh của Huyện, các xã, xóm trên địa bàn, nhắn tin cho người dân thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook thì vào cuối giờ chiều các ngày Điện lực Phú Bình cử các nhóm công tác trực tiếp đi kiểm tra đường dây với mục đích phát hiện và ngăn chặn những trường hợp chơi thả diều, tuyên truyền vận động người dân không chơi thả diều gần đường dây điện có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân, gây sự cố lưới điện.

     Nhóm công tác đã phát hiện và tuyên truyền người dân không chơi thả diều ngày 30/03/2020

    Ngày 31/03/2020, Điện lực Phú Bình đã phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Phú Bình để phổ biến chỉ đạo của Huyện Ủy, HĐND, UBND về đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp, đặc biệt là thú vui thả diều ở khu vực có đường dây điện đến từng học sinh trên địa bàn huyện. Thông qua Ban giám hiệu Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã gửi tin nhắn đến các bậc phụ huynh học sinh của 41 trường Tiểu học, Phổ thông và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

     Lãnh đạo Điện lực Phú Bình làm việc với lãnh đạo UBND huyện và các xã, thị trấn, Phòng Giáo dục, Ban giám hiệu của 3 trường PTTH trên địa bàn huyện Phú Bình

    Với việc đẩy mạnh giải pháp tuyên truyền, Điện lực Phú Bình mong muốn người dân trên địa bàn sẽ hiểu được tác hại của việc chơi thả diều gần đường dây điện, vừa nguy hiểm đến tính mạng con người, vừa gây ra sự cố lưới điện nếu diều mắc vào đường dây điện, gây thiệt hại về kinh tế, gián đoạn quá trình cung cấp điện, ảnh hưởng tới chính cuộc sống sinh hoạt và SXKD của người dân trên địa bàn. Điện lực Phú Bình khuyến cáo người dân hạn chế thú chơi diều, giảm thiểu sự cố lưới điện do diều gây ra. Đảm bảo lưới điện vận hành thông suốt, ổn định và an toàn góp phần vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19 của Đất nước./.

                                                     Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình