Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điển hình tiết kiệm năng lượng

    08/06/2011 08:55

    Trong công cuộc đấu tranh biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng đóng vai trò to lớn nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực toàn cầu. Đã có rất nhiều mô hình điển hình về tiết kiệm năng lượng từ các hộ gia đình tư nhân đến công trình nhà ở tư nhân công cộng. Sau đây cũng là một ví dụ điển hình về nhà ở tiết kiệm năng lượng ở một khu phố Morrisania - New York.

     

    Cấu trúc bên trong và ngoài tòa nhà được thiết kế tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và khai thác vật liệu xây dựng xanh. Vấn đề tiết kiệm năng lượng được chăm chút tỷ mỷ trong tòa nhà, từ đồ gia dụng nhỏ nhất như các thiết bị cảm ứng cho đến hệ thống thang máy, hệ thống chiếu sáng… nhằm sử dụng khối lượng điện năng ít hơn 60 phần trăm so với những công trình thông thường.

    Ngoài hệ thống tiết kiệm năng lượng, các chuyên gia còn ứng dụng và phát triển vật liệu xây dựng xanh. Các căn hộ sẽ sử dụng 70 phần trăm vật liệu tái chế.

    Hệ thống trồng cây trong nhà kính trên tầng thượng càng tăng phần hiệu quả năng lượng của tòa nhà. Hệ thống nhà kính sẽ thu giữ và lọc nước mưa để phục vụ cho công tác tưới tiêu cây xanh quanh năm, làm tăng phần hiệu quả tiết kiệm năng lượng. Hệ thống trồng cây này sẽ mang lại rau sạch cho cộng đồng nơi đây với khối lượng khá lớn.

    Công cuộc xây dựng tòa nhà tiết kiệm năng lượng này được bắt đầu khởi công vào cuối tháng 10 vừa qua dưới sự thực hiện của Công ty phát triển Blue Sea – một công ty chuyên về bảo tồn năng lượng.