Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đại Từ phát động phong trào thi đua nước rút hoàn thành thay công tơ điện tử năm 2020

    25/11/2020 10:27

    Thực hiện chỉ thị số 03/CTLT-ĐLĐT ngày 09/11/2020 của Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Đại Từ về việc phát động phong trào thi đua nước rút “phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thay công tơ quý 4/2020” đồng thời khích lệ, động viên tinh thần của CBCNV tích cực thực hiện phong trào này.

    Trong quý IV năm 2020, Điện lực Đại Từ phải thay khoảng gần 10.000 công tơ điện tử trên lưới điện. Trong đó thay định kỳ khoảng 5.800 chiếc, thay đổi loại từ công tơ cơ khí sang công tơ điện tử 4.200 chiếc. Kết hợp cùng với thay công tơ, đơn vị thay thêm khoảng gần 1.200 hòm hộp công tơ cũ nát để chỉnh trang lưới điện và chuẩn hóa thông tin khách hàng.

    Xác định đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, ngay từ đầu tháng 9 lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo các bộ phận chủ động triển khai các nhiệm vụ như lĩnh vật tư, gá lắp công tơ, tập kết vật tư đến hiện trường để thay thế nhằm tận dụng tối đa thời gian thực hiện. Các nhóm công tác được phân công đến hiện trường sớm hơn nhằm tăng năng suất lao động. Tăng cường sử dụng phương tiện hỗ trợ như xe ô tô, các dụng cụ, máy móc thiết bị hỗ trợ tối đa.

    Tuy nhiên trên thực tế, trong quá trình thay thế còn gặp nhiều khó khăn như thiếu công tơ, không đủ cung cấp một lần dẫn đến phải quay vòng nên mất nhiều thời gian cho việc vận chuyển, nhập xuất. Ngoài ra công tơ, phụ kiện nhiều chủng loại khác nhau dẫn đến quá trình lắp đặt mất nhiều thời gian do phải đồng bộ, kiểm tra lại. Bên cạnh đó đây là thời điểm gần cuối năm nhiều khách hàng đi vắng, đi làm ăn xa không có mặt ở nhà làm ảnh hưởng đáng kể đến tiến độ thay thế công tơ.

     

    Thiết bị thiếu thốn, ĐL phải mượn thiết bị đồng bộ của các đơn vị khác để thực hiện.

    CBCNV Điện lực tự reset và đồng bộ lại hàng nghìn RF và công tơ

     Đơn vị đã huy động nhiều CBCNV ở các bộ phận khác nhau cùng vào cuộc và tăng ca cả ngày chủ nhật

    Tuy còn có nhiều khó khăn trong quá trình triển khai và thực hiện nhiệm vụ song tập thể CBCNV Điện lực Đại Từ đã nỗ lực tìm các giải pháp, đoàn kết, sáng tạo, cố gắng không ngừng của từng cá nhân trong đơn vị nhằm đáp ứng kịp thời tiến độ và chất lượng công việc với tinh thần cao nhất. Tính đến ngày 23/11 Điện lực đã hoàn thành được khoảng hơn 90% khối lượng công việc. Dự kiến đến ngày 30/11 Điện lực sẽ hoàn thành 100% khối lượng công việc kể trên, hoàn thành sớm hơn tiến độ đề ra trước khoảng 1 tháng./.

    Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ