Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đại Từ tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an toàn điện, phòng chống cháy nổ trong nhân dân và công tác tiết kiệm điện

    03/07/2024 14:07

    Ngày 2/7, Điện lực Đại Từ chủ trì tổ chức hội nghị thống nhất triển khai một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo an toàn điện, công tác PCCC trong nhân dân và công tác tiết kiệm điện. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện, đại diện Đội PCCC Công an huyện và Trung tâm Văn hóa thể thao & Truyền thông huyện.

    Toàn cảnh hội nghị

    Tại hội nghị, ông Ma Đình Chung - Giám đốc Điện lực Đại Từ thông tin nhanh một số nội dung liên quan đến an toàn điện trong nhân dân, phòng chống cháy nổ; hành lang an toàn lưới điện cao áp và tiết kiệm điện trong thời gian vừa qua cụ thể:

    Hiện nay đang là mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, trong khi đó đường dây dẫn điện từ sau công tơ về đến các hộ gia đình không được nâng cấp sửa chữa kịp thời để đảm bảo an toàn. Nhiều hộ gia đình sử dụng thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm trong khi dây dẫn điện của một số hộ dân không đảm bảo tiêu chuẩn dẫn đến quá tải phát nhiệt các mối nối, tiếp xúc kém có thể dẫn đến chập cháy gây ra hỏa hoạn.

    Tại các khu vực tập trung đông dân cư, nhiều hộ gia đình đã lấn chiếm hành lang đường dây điện đã xây dựng, lợp mái tôn, hàn khung sắt vây kín xung quanh cột điện, hòm công tơ, tiềm ẩn mất an toàn, nguy cơ xảy ra cháy nổ. Thời gian qua lưới điện trên địa bàn huyện xảy ra một số vụ sự cố làm mất điện trên diện rộng, nguyên nhân là do người dân khai thác, chặt hạ cây không phối hợp với Điện lực đã để cây đổ vào đường dây điện, hoặc do người dân chơi thả diều, khi diều bị đứt bay vào đường dây điện gây sự cố.

    Hội nghị đã tập trung phân tích, thảo luận đưa ra các giải pháp cụ thể như:  Điện lực thường xuyên quan tâm có kế hoạch đầu tư, sửa chữa lưới điện để đảm bảo an toàn lưới điện đáp ứng theo tiêu chí nông thôn mới.

    Phòng Kinh tế hạ tầng huyện tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã, Thị trấn, các cơ quan trên địa bàn thực hiện công tác tiết kiệm điện nơi chiếu sáng công cộng và văn phòng làm việc. Tham mưu chỉ đạo thực hiện việc sử dụng điện an toàn trong nhân dân như kiểm tra, rà soát dây sau công tơ về các hộ gia đình phải đảm bảo an toàn. Không sử dụng cột điện, trạm điện để làm nhà, lều, quán, buộc gia súc hoặc sử dụng vào mục đích khác làm ảnh hưởng đến công trình điện… Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành lang lưới điện nhằm giảm thiểu việc mất an toàn cũng như nguy cơ cháy nổ xảy ra.

    Để giảm thiểu các nguy cơ hỏa hoạn, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, Công an huyện cùng Điện lực sẽ thường xuyên và tăng cường phối hợp kiểm tra đồng thời hướng dẫn, tư vấn người dân đảm bảo an toàn PCCC trong sử dụng điện. Tuyên truyền đến người dân, khách hàng những nguy cơ dễ gây chập cháy trong sử dụng điện như việc đấu nối sai cách gây chập điện, sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc trên một ổ cắm có thể gây quá tải và nóng chảy dây dẫn, những thiết bị đã hỏng, cũ nhưng chưa được sửa chữa thay thế… 

    Công an huyện Đại Từ và Điện lực Đại Từ phối hợp kiểm tra công tác an toàn điện tại các hộ gia đình

    Trung tâm Văn hóa thể thao & Truyền thông huyện và Điện lực Đại Từ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh, truyền hình của huyện; tuyên truyền trực quan bằng pano, băng rôn... tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, an toàn điện trong mùa nắng nóng cũng như mùa mưa bão. Tăng cường các tin, bài, phóng sự tuyên truyền về công tác an toàn điện trong nhân dân đặc biệt là việc phòng chống cháy nổ trong việc sử dụng điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

    Điện lực Đại Từ tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện đến các em học sinh trước dịp nghỉ hè năm 2024

    Với tinh thần quyết tâm cao và sự vào cuộc tích cực của các cơ quan tham mưu trên địa bàn huyện, Điện lực Đại Từ phấn đấu đảm bảo an toàn trong công tác PCCC, làm tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và đặc biệt là công tác an toàn điện trong nhân dân.

    Lê Văn Vĩnh - ĐL Đại Từ