Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đại Từ tổ chức ký cam kết thi đua hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2019

    07/08/2019 13:38

    Thực hiện chỉ thị số 3149/CT-EVNNPC ngày 26 tháng 07 năm 2019 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và chỉ thị số 35/CT-ĐLĐT ngày 30/07/2019 của Điện lực Đại Từ về việc triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2019. Nhằm phấn đấu thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và thực hiện thành công chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019 của Công ty Điện lực Thái Nguyên nói chung và Điện lực Đại từ nói riêng. Ngày 02/08/2019, Điện lực Đại Từ tổ chức hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm và đề ra các phương hướng, giải pháp cũng như nhiệm vụ triển khai cho các tháng tiếp. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Văn Tuấn - Giám đốc Điện lực cùng toàn thể CBCNV trong đơn vị.

    6 tháng đầu năm 2019, Điện lực Đại Từ đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, trong đó có các chỉ tiêu như: Điện thương phẩm, giá bán bình quân, doanh thu tiền điện, độ ổn định cung cấp điện…đều đạt và vượt so với kế hoạch. Riêng chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng đơn vị đã thực hiện là 8,8%, cao hơn so với kế hoạch giao là 1,3%, với số lượng các TBA có tổn thất cao trên 10% lên đến 37 trạm. Đơn vị đã rất quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp để giảm tổn thất như: Cân pha, san tải, xử lý tiếp xúc, thay thế máy biến áp quá tải non tải, đầu tư xây dựng, kiểm tra sử dụng điện…tuy nhiên chỉ tiêu này vẫn chưa giảm thấp. Các công tác khác như triển khai VHDN, tài chính kế toán, đầu tư xây dựng…Điện lực đã và đang triển khai rất quyết liệt các nhiệm vụ theo đúng chỉ đạo của Tổng Công ty cũng như Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019, Điện lực phấn đấu giảm 70% số TBA có tổn thất cao nói trên cùng với một số chỉ tiêu SXKD khác như thay công tơ định kỳ, số hóa toàn bộ hồ sơ hợp đồng mua bán điện. Tiếp tục triển khai công tác bồi huấn, gắn kết lan tỏa VHDN tại đơn vị để nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như xây dựng môi trường làm việc hiệu quả cho CBCNV...Đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và phấn đấu hoàn thành kế hoạch thương phẩm được giao năm 2019; Tăng cường công tác quản lý vận hành và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng và nâng cao hiệu quả đầu tư, tăng cường công tác sửa chữa lớn; Kiểm soát chi phí SXKD đảm bảo tối ưu hóa chi phí; Tăng cường công tác quản trị, thực hiện chủ đề năm 2019 “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

    Xác định được những khó khăn này, ngay từ cuối tháng 6 đầu tháng 7/2019, Ban lãnh đạo đơn vị đã họp thống nhất cùng với Công đoàn bộ phận đã có những hoạt động để động viên chia sẻ và giảm áp lực công việc cho CBCNV. Mặt khác, tái tạo sức lao động và tinh thần làm việc chuẩn bị cho việc hoàn thành các chỉ tiêu của chặng đường 6 tháng cuối năm.

    Kết thúc hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các bộ phận trong đơn vị đã tham gia lễ ký cam kết triển khai hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2019 với những nội dung công việc hết sức cụ thể đó là: Hoàn thành kế hoạch thay công tơ định kỳ năm 2019 còn lại 6.264 công tơ xong trước 30/09/2019; Thay 6.204 công tơ điện tử xong trước ngày 30/09/2019; Thực hiện các biện pháp để đưa 28 TBA có tổn thất cao trên 10% về dưới 9% trong năm 2019; Đảm bảo an toàn lao động, không có tai nạn xảy ra do lỗi chủ quan.

    Trần Trung Hiếu - Điện lực Đại Từ