Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa: Bàn giao công trình điện thắp sáng sinh hoạt cho gia đình anh Ma Đình Chung xã Bình Yên-Huyện Định Hóa-Tỉnh Thái Nguyên

    07/11/2016 14:45

    Ngày 26/10/2016, Chi đoàn Điện lực Định Hóa và Huyện đoàn Định Hóa đã tổ chức Chương trình Bàn giao công trình điện thắp sáng sinh hoạt và Trao tặng quà cho gia đình anh Ma Đình Chung, chị Nguyễn Thị Hương tại xã Bình Yên-Huyện Định Hóa-Tỉnh Thái Nguyên.

    Từ lâu, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đã trở thành một nghĩa cử và truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Với sức trẻ và tinh thần thiện nguyện, những bước chân tình nguyện của đoàn viên thanh niên khoác trên mình màu xanh áo đoàn đã trở thành một hình ảnh hết sức thân thương gần gũi. Phát huy tinh thần đó, Chi đoàn thanh niên Điện lực Định Hóa đã có rất nhiều những hoạt động tích cực và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, cũng như khách hàng trên địa bàn quản lý. Cụ thể, trong năm 2015 Chi đoàn Điện lực Định Hóa đã phối hợp cùng với BCH Đoàn thanh niên Sở Công Thương Thái Nguyên thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê Làng chè xã Sơn Phú”; tham gia kéo điện cho 18 hộ dân chưa có điện của bản Cà Đơ xã Lam Vỹ, một bản nghèo và khó khăn nhất của huyện Định Hóa; nhiệt tình đóng góp ngày công làm đường xây dựng nông thôn mới tại xóm Pác Máng xã Bảo Linh; Kéo đường điện vào hầm Đại thướng Võ Nguyên Giáp; Tri ân khách hàng: thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện, thay thế và lắp mới hoàn toàn miễn phí đường dây điện cho 10 khách hàng nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khách hàng là gia đình chính sách...

    Tiếp tục truyền thống quý báu đó, trong quá trình thực thi nhiệm vụ công tác trên địa bàn, khi biết được hoàn cảnh của gia đình anh Ma Đình Chung, chị Nguyễn Thị Hương trú tại Thôn Rẻo Cái, xã Bình Yên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn: Đã rất nhiều năm không có nhà ở. Cuộc sống bấp bênh, làm thuê, ở trọ sống tạm bợ qua ngày; Các con còn nhỏ nên việc cho con tiếp tục theo học cũng là cả một gánh nặng của gia đình. Những tháng trở về đây, gia đình đã phải rất nỗ lực để mua được một mảnh đất và cất được ngôi nhà nhỏ đơn sơ với phần mái được lợp bằng lá sơ xài, vách tường được vây quanh và đan ghép lại bởi những mảnh cây gia đình tự đi xin được; nguồn nước không có, các vật dụng cơ bản phục vụ cho sinh hoạt cuộc sống trong gia đình cũng chưa hề được sắm sửa. Toàn bộ tài sản giá trị nhất trong ngôi nhà có lẽ chỉ là một chiếc giường và một chiếc xe đạp làm cần câu cơm. Cuộc sống nghèo khó, túng thiếu trăm bề. Đặc biệt, đã mấy tháng nay kể từ khi cất được ngôi nhà nhỏ, gia đình vẫn sống trong cảnh tối tăm, không có điện để thắp sáng. Hàng đêm gia đình anh chị chỉ dám thắp sáng hết một ngọn nến nhỏ. Thời gian còn lại cả gia đình phải lần mò trong bóng đêm do không có đủ chi phí để mua thêm nến đốt. Chứng kiến cuộc sống của gia đình anh chị, được sự nhất trí và chỉ đạo của Ban lãnh đạo Điện lực Định Hóa, Chi đoàn Điện lực Định Hóa đã phối hợp cùng với Huyện đoàn Định Hóa thực hiện chương trình tri ân, và hỗ trợ cho gia đình anh Ma Đình Chung, chị Nguyễn Thị Hương: Thực hiện khảo sát lắp mới hoàn toàn miễn phí đường điện về cho gia đình, cùng kêu gọi tinh thần tương thân tương ái và sự giúp đỡ của cộng đồng quyên góp ủng hộ cho gia đình anh Chung - chị Hương.

    Kết quả, ngày 26/10/2016, Chi đoàn Điện lực Định Hóa và Huyện đoàn Định Hóa đã đồng tổ chức Chương trình Bàn giao công trình điện thắp sáng sinh hoạt và Trao tặng quà cho gia đình anh Ma Đình Chung, chị Nguyễn Thị Hương với tổng trị giá công trình điện là 3.865.000đ  (Ba triệu tám trăm sáu mươi lăm ngàn đồng) do các đoàn viên thanh niên Điện lực Định Hóa quyên góp; Huyện đoàn Huyện Định Hóa cùng với 12 đơn vị Chi đoàn trong huyện cũng đã kêu gọi và quyên góp giúp đỡ một sổ tiết kiệm trị giá 5000.000đ (Năm triệu đồng). Nhiều phần quà hết sức ý nghĩa và thiết thực của chính quyền địa phương xã Bình Yên cũng đã được trao tay trong buổi lễ cho gia đình. Từ nay gia đình sẽ không còn phải sống lầm lũi trong bóng đêm. Các con có thêm ánh sáng để ngồi học bài, anh chị cũng có thể làm các công việc làm thêm trong đêm để góp phần tăng thêm thu nhập; với số tiền được hỗ trợ ban đầu dù ít ỏi nhưng cũng đã phần nào góp phần giúp cho những nhọc nhằn được vơi bớt.

    ĐL Định Hóa bàn giao công trình điện sinh hoạt thắp sáng cho gia đình Anh Chung, chị Hương

    Nhìn những giọt nước mắt cay cay trực trào trên khóe mắt, chắc có lẽ anh chị Chung – Hương đã vỡ òa trong nỗi niềm xúc động và hạnh phúc vô bờ. Tuy những sự đóng góp ấy không nhiều, nhưng đó là tất cả tấm lòng thể hiện tình yêu thương đùm bọc, tinh thần tương thân tương ái sưởi ấm trái tim của tình người, của sự nhân văn cao đẹp. Và đó cũng chính là động lực để cho Chi đoàn Điện lực Định Hóa tiếp tục phát huy, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

    Ma Thị Chinh - Điện lực Định Hóa