Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa cấp điện an toàn, ổn định góp phần vào thành công ngày hội bầu cử

    24/05/2021 16:31

    Để đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ cho ngày hội bầu cử, ngay từ sớm Điện lực Định Hóa đã chủ động xây dựng các phương án và chủ động sẵn sàng các tình huống nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho ngày bầu cử.

    Trong đó, để nâng cao độ an toàn tin cậy cung cấp điện, Điện lực đã phối hợp cùng Đội SCTH thực hiện rửa sứ hotline từ sớm tại Trạm vận hành biến áp Trung gian Quán Vuông, chặt cây ngoài hành lang tại các điểm có nguy cơ sụt lún do mưa bão đề phòng cây đổ vào ĐZ trong thời gian diễn ra bầu cử. Tăng cường kiểm tra đo dòng, điện áp và thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ, thiết bị cảnh báo tại các điểm xung yếu. Cân đảo pha, san tải và đưa vào vận hành các TBA chống quá tải tại các khu vực có điện áp thấp, các trạm biến áp có nguy cơ vận hành quá tải tại một số khu vực như trạm Quyết Tiến (Bình Thành), Hòa Lịch (Trung Lương), Xóm Tổ Phượng Tiến,..

     

    Bên cạnh đó, để chủ động và  khắc phụ xử lý nhanh các sự cố có thể xảy ra trong suốt thời gian diễn ra bầu cử, đơn vị đã tăng cường công tác trực lãnh đạo, bố trí thêm nhân lực vào lực lượng trực thao tác và sửa chữa, đồng thời 100% CBCNV không trong ca trực đều sẵn sàng khi được huy động. Thực hiện phân công bố trí phụ trách theo danh sách các điểm bầu cử và các điểm chỉ huy công tác bầu cử từ đó tạo sự thuận tiện trong công tác chỉ đạo, rút ngắn được thời gian xử lý. Phối hợp chặt chẽ với Huyện ủy, Ủy ban  nhân dân huyện thực hiện phương án dùng máy phát điện dự phòng khi có sự cố mất điện xảy ra. Công tác vật tư thiết bị dự phòng cũng được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đáp ứng kịp thời yêu cầu đề ra.

    Do có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và chủ động nên trong suốt thời gian diễn ra sự kiện tại 165 điểm bầu cử khác nhau trên địa bàn huyện đã không có sự cố nào xảy ra. Các sự cố nhỏ lẻ diễn ra sau khi kết thúc công tác bầu cử vào đêm ngày 23/5/2021 do ảnh hưởng mưa bão, do có sự chuẩn bị trước nên các sự cố đã được khắc phục xử lý nhanh chóng./.

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa