Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa: Diễn tập sự cố về điện và phòng chống thiên tai, ứng cứu khẩn cấp

    04/01/2021 09:20

    Thực hiện chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại văn bản 5488/EVNNPC-AT ngày 16/10/2020 về việc lập phương án xử lý, khắc phục nhanh hậu quả sự cố đường dây và tổ chức diễn tập; Kết luận cuộc họp duyệt phương án ngày 16/11/2020 của Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên .

    Sáng ngày 27/12/2020, Điện lực Định Hóa tổ chức diễn tập xử lý sự cố điện, phòng chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp năm 2020.

    Tình huống diễn tập giả định một trận giông lốc đi qua địa bàn, với sức gió lớn cuốn theo cành cây gây sự cố khiến MC02 ATK tác động cắt dẫn đến mất điện phụ tải diện rộng. Đồng thời, trong quá trình tham gia tìm kiếm sự cố, một công nhân đã bị thương ở vùng cổ cần cố định, băng bó cấp cứu. Để kịp thời khắc phục, các bộ phận phối hợp xử lý nhanh nhằm khôi phục cung cấp điện trở lại và thực hiện cấp cứu người.

    Thông qua buổi diễn tập đã nâng cao cho CBCNV các kỹ năng như lập duyệt phương án tại chỗ, phổ biến phương án, chuẩn bị trang bị dụng cụ thi công…Tuy nhiên cũng kịp thời chỉ ra các tồn tại như khả năng ứng phó với các tình huống sự cố còn chậm từ việc lập ECP đến khi triển khai còn mất thời gian tương đối dài, kiểm tra việc đánh giá các nguy cơ rủi ro cho 1 tình huống cụ thể còn sai sót không đầy đủ.

    Buổi diễn tập là dịp để các bộ phận cùng rèn luyện kỹ năng cấp cứu người bị nạn; kiểm tra công tác chuẩn bị, khả năng chỉ huy của Tiểu ban chỉ huy, tiểu ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị; Từ đó chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai, xử lý sự cố nhanh, đảm bảo thông tin, liên lạc, nhanh chóng khắc phục, khôi phục cung cấp điện trở lại cho khách hàng, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị./.

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa