Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp điện và giành giải cao tham gia lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa năm 2016

    23/02/2016 15:26

    Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa là một lễ hội truyền thống được tổ chức thường niên vào các ngày mùng 09 và mùng 10 tháng giêng âm lịch hàng năm. Lễ hội được tổ chức với hai phần: Phần lễ được diễn ra với các nghi lễ cầu mùa, cầu phúc của dân tộc Tày, dân tộc Dao, dân tộc Sán Chí để cầu các thần ban cho nhân dân mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt bội thu, cuộc sống ấm no hạnh phúc; Phần Hội diễn ra tưng bừng và sôi nổi với các cuộc thi: Cắm trại; Thi giã bánh dày; Giao lưu thi đấu thể thao như kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn.... hát dân ca, dân vũ.

    Đây là một trong những Lễ hội có quy mô tổ chức lớn ở tỉnh Thái Nguyên luôn thu hút được đông đảo du khách thập phương tới tham gia, đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tìm kiếm cơ hội phát triển.

    Để đảm bảo cấp điện an toàn và liên tục cho các địa điểm diễn ra lễ hội, đảm bảo an ninh, trật tự cho các hoạt động vui chơi, giải trí và sinh hoạt cho nhân dân. Điện lực Định Hóa đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện liên tục an toàn hiệu quả. Chủ động tăng cường kiểm tra ngày đêm đường dây và trạm biến áp, kiểm tra phân tải, cân pha, xử lý tiếp xúc, bố trí lực lượng CBCNV túc trực trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

    Do có sự chuẩn bị chu đáo, trong hai ngày diễn ra lễ hội mặc dù nhu cầu sử dụng điện tăng lên rất cao, nhưng đơn vị đã không để có sự cố mất điện nào xảy ra. Với tinh thần trách nhiệm cao, Điện lực Định Hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp điện,  góp phần cùng hoàn thành nhiệm vụ chung của địa phương .

    Tham gia Lễ Hội Lồng tồng năm nay, Khối sản xuất kinh doanh do Điện lực Định Hóa làm trưởng khối đã mạnh dạn đề xuất và đưa ra nhiều ý kiến sáng tạo, đổi mới tư duy trong công tác tham gia các cuộc thi tại Lễ hội Lồng tồng. Cùng với tinh thần trách nhiệm cao, sự đoàn kết, gắn bó cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên, đơn vị trong khối. Kết quả chung cuộc Khối sản xuất kinh doanh huyện Định Hóa đã đạt được giải cao trong các phần thi trại và thi ẩm thực. Đây là một trong hai nội dung quan trọng và lớn nhất diễn ra tại lễ hội. Thành quả quả này không chỉ là phần thưởng rất lớn thể hiện cho sự đoàn kết, gắn bó, nỗ lực của các đơn vị thành viên trong Khối mà nó còn là sự đánh dấu, một bước ngoặt lớn ghi nhận sự quyết tâm cũng như những đóng góp cụ thể trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát triển những giá trị văn hóa đặc sắc có tại địa phương./.

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa