Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa phát quang hành lang tuyến để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục trước mùa mưa bão

    24/03/2021 08:51

    Điện lực Định Hóa hiện đang quản lý vận hành 93,4 km ĐZ 35kV, 145,81 km ĐZ 22kV, 223 TBA phụ tải và 31.729 khách hàng sử dụng điện. Với đặc thù là huyện vùng sâu vùng xa, lưới điện trải dài qua nhiều rừng núi cùng với sự phát triển cơ sở hạ tầng dân sinh cũng như nhu cầu phát triển sản xuất, nhiều hộ dân đã trồng cây và xây dựng nhà cửa lấn chiếm hành lang an toàn lưới điện đặc biệt ở các vùng đồi khu vực các xã Phú Tiến, Bộc Nhiêu, Quy Kỳ, Kim Phượng….

    Để đảm bảo việc cung cấp điện thường xuyên, liên tục, vận hành an toàn lưới điện nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân, Điện lực Định Hóa đã thực hiện phát quang đường dây trung áp 35kV ĐZ 373E6.6 trục chính, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong công tác vận hành lưới điện trên địa bàn Huyện Định Hóa. Trên tuyến đường dây này có một số vị trí có nhiều cây keo nguy cơ đổ vào đường dây khi có gió to. Ngoài ra, Điện Lực Định Hóa đã chủ động thực hiện các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn lưới điện; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh vận động tuyên truyền và tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để tập trung xử lý các vụ việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo việc cấp điện an toàn. Trực tiếp hướng dẫn khách hàng khi thực hiện khai thác cây đảm bảo khoảng cách, không để cây đổ vào đường dây gây mất an toàn lưới điện.

    Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai phát quang hành lang tuyến các tuyến đường dây còn lại, tập trung tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, làm tốt công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện theo quy định của pháp luật. Phối hợp với chính quyền địa phương vận động và tổ chức ký cam kết bảo vệ an toàn lưới điện với các hộ gia đình, cá nhân sinh sống dọc tuyến đường dây trung áp, giảm thiểu sự cố lưới điện trong điều kiện thời tiết bất lợi, hạn chế tổn thất điện năng, cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội của địa phương./.

    Mã Ngọc Vũ - Điện lực Định Hóa