Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa sơ kết công tác công đoàn và An toàn vệ sinh viên Quý 1/2024

    10/04/2024 16:04

    Chiều ngày 09/3/2024, BCH Công đoàn Điện lực Định Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công tác Công Đoàn, An toàn vệ sinh viên (ATVSV) quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2/2024.

    Đồng chí Phạm Hồng Long - Chủ tịch công đoàn, Phó giám đốc Điện lực chủ trì hội nghị.

    Quý 1/2024, mạng lưới tổ chức công đoàn, ATVSV của đơn vị đã nghiêm túc thực hiện triển khai các chỉ thị, văn bản về lĩnh vực công đoàn, ATVSV do Công ty và Tổng công ty ban hành. Trong công tác công đoàn, đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa hướng đến người lao động như thăm hỏi động viên CBCNV và thân nhân CNCNV bị ốm đau, bệnh tật, gia đình gặp hỏa hoạn với số tiền gần 10 triệu đồng. Thăm hỏi và chúc tết CBCNV đang công tác tại đơn vị cũng như các các đồng chí đã về nghỉ chế độ. Tổ chức thành công Hội nghị người lao động, chương trình đối thoại giữa lãnh đạo và người lao động; tổ chức gặp mặt tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và tuần lễ áo dài năm 2024…

    Đối với công tác ATVSV, để đảm bảo ATVSLĐ, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mạng lưới ATVSV tại các bộ phận đã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn người lao động trong tổ, đội sản xuất chấp hành nghiêm túc quy định về an toàn, vệ sinh lao động; bảo quản các thiết bị, phương tiện bảo vệ cá nhân; Kịp thời phát hiện và nhắc nhở những thiếu sót, nguy cơ vi phạm về an toàn, vệ sinh lao động.

    Bên cạnh đó, công đoàn cũng đặc biệt quan tâm đến việc ngăn ngừa các nguy cơ hiểm họa đến từ các yếu tố khách quan như quá trình tham gia giao thông, nguy cơ tấn công từ các loại côn trùng nguy hiểm như ong, rắn, rết...Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về AT-VSLĐ, nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp cho công nhân mà trong quý 1/2024, đơn vị đã không để xảy ra sự cố cả về máy móc, thiết bị và con người. 

    Công nhân Điện lực Định Hóa xử lý sự cố trong đêm

    Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới công đoàn Điện lực Định Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên nhằm quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tổ chức các hoạt động Tháng công nhân năm 2024 nhằm “Đưa nghị quyết Công đoàn các cấp vào cuộc sống”, “Cảm ơn người lao động”, “Khỏe để lao động, sản xuất”. Tổ chức chương trình thăm quan nghỉ dưỡng gắn với thăm hỏi gia đình CBCNV có quê ở xa đơn vị công tác nhằm động viên, khuyến khích người lao động và gia đình yên tâm công tác.

    Công đoàn Điện lực tiếp tục phấn đấu phát huy sáng kiến trong công tác công đoàn và ATVSLĐ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, ATVSV góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

    Ma Thị Chinh  - ĐL Định Hóa