Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao

    17/09/2022 15:24

     

    Ngày 15/09/2022 tại Tổ dân phố Trung Kiên - TT Chợ chu - huyện Định Hóa, Điện lực Định Hóa đã tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực dân cư có nguy cơ cháy nổ cao. Đây là kế hoạch huấn luyện, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu dân cư do Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

    Tình huống được giả định là tại hộ kinh doanh Điện tử điện lạnh Nghi Định thuộc Tổ dân phố Trung Kiên - TT Chợ Chu, từ trong nhà phát ra đám cháy. Do cửa hàng có nhiều thiết bị điện tử và vật liệu dễ cháy nổ, nên đám cháy đã lan nhanh làm nhiều người trong nhà bị mắc kẹt không thể thoát được ra ngoài.

    Khi phát hiện có cháy, người dân xung quanh đã hô hoán, đội dân phòng khu vực sử dụng bình chữa cháy xách tay nhưng không hiệu quả. Trong thời gian ngắn, đám cháy đã phát triển thành đám cháy lớn, kèm theo mật độ khói, khí độc dày đặc tỏa ra xung quanh đe dọa tính mạng những người mắc kẹt trong nhà và nguy cơ cháy lan sang những nhà dân xung quanh rất cao.

    Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND TT Chợ chu, Công an huyện định hóa, Công an Thị trấn Chợ Chu cùng lực lượng dân phòng Tổ dân phố Trung Kiên rất nhanh đã có mặt tại hiện trường. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng điều động nhiều Cán bộ Cảnh sát và phương tiện chữa cháy đến dập tắt đám cháy và tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

    Riêng Điện lực Định Hóa, ngay sau khi được báo tin đã lập tức cử CBCNV đến hiện trường, ngắt ngay nguồn điện toàn bộ khu vực bị cháy để đảm bảo an toàn về điện cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại hiện trường vụ cháy.

    Một số hình ảnh Điện lực Định Hóa tham gia diễn tập:

     

    Ma Thị Chinh-Điện lực Định Hóa