Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa tích cực tuyên truyền công tác phòng chống cháy nổ, an toàn điện trong mùa hanh khô năm 2020

    27/10/2020 08:58

    Hiện nay Miền Bắc đang bắt đầu bước vào mùa hanh khô nên rất dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ. Là một đơn vị đóng trên địa bàn huyện Định Hóa, một huyện thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thái Nguyên, nơi có diện tích rừng tương đối lớn bao gồm cả rừng phòng hộ và rừng trồng sản xuất. Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), Điện lực Định Hóa đã triển khai nhiều biện pháp động bộ và tích cực nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. Thường xuyên phối hợp với lực lượng PCCC địa phương tuyên truyền tới người dân về vai trò, tầm quan trọng của rừng cũng như nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ rừng, sử dụng rừng, phát triển rừng và đặc biệt là phòng cháy chữa cháy rừng, không để cháy rừng với lý do chủ quan ảnh hưởng tới tính mạng, tài sản đặc biệt là nguy cơ cháy rừng đe dọa ảnh hưởng đến hệ thống truyền tải điện Quốc gia.

    Ông Ngô Quang Huy-Giám đốc Điện lực Định Hóa cho biết: Sơn Phú và Phú Đình là 2 xã ở huyện Định Hóa có trên 30% người dân ở nhà sàn gỗ, tại 2 xã này cũng có nhiều cơ sở chế biến, sản xuất gỗ nhỏ lẻ như bóc, sấy gỗ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Chính vì vậy để đảm bảo an toàn điện trong dân, Điện lực Định Hóa cũng thường xuyên tuyên truyền đến người dân nơi đây cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Không sử dụng điện quá công suất dẫn đến cháy nổ các thiết bị điện. Khuyến cáo người dân lắp hệ thống dây dẫn điện đúng tiêu chuẩn, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện đảm bảo gọn gàng, không cắm chồng chéo, khắc phục kịp thời những nguy cơ gây ra quá tải, ngắt toàn bộ hệ thống điện trước khi ra khỏi nhà… nhằm hạn chế đến mức thấp nhất cháy nổ do chập điện gây ra.

     

    Điện lực Định Hóa tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt và sản xuất

    Đối với công tác PCCC tại Điện lực Định Hóa, đơn vị đặc biệt quan tâm tới công tác tuyên truyền, phổ biến đến 100% CBCNV kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH dưới nhiều hình thức như treo băng rôn tại trụ sở, lồng ghép tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa nguy cơ cháy nổ tại các buổi họp của đơn vị, tuyên truyền trên các nhóm zalo…

    Trong công tác quản lý, vận hành, điều hành Điện lực Định Hóa cũng đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo PCCC&CNCH, Đội PCCC cơ sở. Các trang thiết bị, dụng cụ PCCC được đơn vị kiểm tra định kỳ theo quy định 1 lần/tháng, đồng thời đánh giá chất lượng của từng loại thiết bị dụng cụ PCCC và có biên bản kiểm tra của từng tháng; Phương án cứu nạn, cứu hộ được thực hiện đúng quy định, xây dựng kế hoạch diễn tập, đưa ra các tình huống giả định và được diễn tập 1 lần/quý tại trụ sở Điện lực hoặc tại TBA. 

    Điện lực Định Hóa thường xuyên kiểm tra bình chữa cháy

    Đối với hệ thống, thiết bị điện hiện đang vận hành trên lưới, đơn vị thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá tình trạng an toàn về công tác PCCC như: kiểm tra định kỳ ngày, đêm và đột xuất các TBA đang vận hành theo đúng quy định. Kịp thời phát hiện những tồn tại trong vận hành của các TBA để có phương án xử lý kịp thời. Đối với đường dây trung hạ thế công tác kiểm tra được thực hiện theo đúng quy định, đặc biệt các vị trí dây dẫn có mối nối, cột có dây viễn thông treo trên cột không đảm bảo an toàn được kiểm tra thường xuyên.

    Công nhân Điện lực Định Hóa tăng cường kiểm tra ngày, đêm các TBA

    Tại nhà điều hành các phòng, đội, tổ sản xuất, kho vật tư được kiểm tra thường xuyên đặc biệt việc thực hiện nghiêm các nội quy PCCC của đơn vị, trước khi ra khỏi phòng phải tắt hết các thiết bị điện và nguồn điện.

    Tuyên truyền nhắc nhở CBCNV tự kiểm tra khi đi xe ô tô, xe máy rò rỉ xăng, dầu ở khu vực trụ sở làm việc của đơn vị mình. Kiểm tra, kiểm soát nhắc nhở khách hàng khi đến làm việc tại đơn vị tuân thủ các nội quy ra vào cơ quan, yêu cầu vứt rác, đầu mẩu thuốc lá vào đúng nơi qui định.

    Với những công việc đã và đang triển khai, Điện lực Định Hóa phấn đấu thực hiện tốt công tác PCCC, hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ xảy ra, đặc biệt là từ nguyên nhân khách quan góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo cấp điện liên tục và an toàn cho nhân dân trên địa bàn huyện Định Hóa./.

    Ma Thị Chinh - Điện lực Định Hóa