Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ chỉnh trang 5S đường dây và trạm biến áp

    26/07/2022 16:05

    Với mục tiêu giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trên địa bàn huyện. Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện chỉnh trang tại nơi làm việc, Điện lực Đồng Hỷ hướng tới nhiệm vụ chính là thực hiện chỉnh trang 5S các trạm biến áp (TBA) và đường dây 0,4kV với các tiêu chí: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng. 

    Để đảm bảo ổn định độ tin cậy cung cấp điện, Điện lực tổ chức kết hợp nhiều hạng mục công việc trên lưới điện trong một lần cắt điện. Thực hiện công tác chỉnh trang 5S  đường dây, TBA ngay khi các phương án và lịch cắt điện được phê duyệt để tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống điện. Để thuận lợi cho công việc, Điện lực Đồng Hỷ gửi thông báo tới các nhà mạng có cáp viễn thông đi trên cột điện và phối hợp thực hiện bó gọn cáp viễn thông theo từng TBA sẽ thực hiện chỉnh trang lưới điện theo tiêu chuẩn 5S.

    Công nhân Điện lực thực hiện chuẩn hóa trước khi chỉnh trang 5S.

    Trước đó, Điện lực đã lập kế hoạch và tổ chức thực hiện chỉnh trang 5S theo từng đường trung thế 35kV, các nhánh rẽ, trạm biến áp, đường dây hạ thế. Hộp công tơ điện treo trên cột điện được căn chỉnh vuông góc, thẳng đứng, dán tem trên hộp các thông tin: Tên khách hàng mua điện, vị trí số trên hộp công tơ, mã khách hàng... các dây dẫn phía sau công tơ được sắp xếp gọn gàng, thẳng góc, các vị trí vượt đường được đảm bảo khoảng cách an toàn, chắc chắn, thẩm mỹ… Bên cạnh đó, Điện lực phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng Viettel, VNPT, truyền hình cáp... bó gọn, căn chỉnh, hiệu chỉnh các loại cáp và tháo dỡ những thiết bị hư hỏng, thiết bị không còn được sử dụng trên cột điện.

    Đội QLVH chỉnh trang 5S kết hợp thay sứ, sửa chữa đường dây và TBA

    TBA chống quá tải HTX Tân Long sau khi được thực hiện chỉnh trang 5S.

    Dây dẫn và cáp điện tại các TBA được sắp đặt gọn gàng, kê lót cách điện, gắn thẻ nhận diện các đường dây xuất tuyến hạ thế, đánh số, đặt tên đúng quy định các thiết bị đóng cắt; Bổ sung các bộ giá đỡ cáp; Hành lang TBA được phát quang thông thoáng, bảo đảm an toàn; Bệ, ghế thao tác được cố định chắc chắn; Thay thế xà, vỏ, tủ TBA bị han gỉ, bảo đảm mỹ quan, loại bỏ các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn lao động, thuận lợi và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác quản lý - vận hành lưới điện trên địa bàn.

    Tính đến hết tháng 6 năm 2022, Điện lực Đồng Hỷ đã thực hiện hoàn thành chỉnh trang 5S 46/56 TBA phân phối, đạt 82% và 79/164 km đường dây, đạt 48% kế hoạch giao trong năm. Dự kiến đến 31/12/2022 Điện lực sẽ hoàn thành vượt kế hoạch giao.

    Việc áp dụng mô hình 5S mang lại nhiều hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành lưới điện, các đường dây từ TBA cấp điện cho khách hàng và nối với tủ hạ thế đều được đánh số thứ tự nên việc sửa chữa, bảo dưỡng thuận lợi, dễ dàng, nâng cao độ an toàn cho công nhân trực tiếp vận hành lưới điện. Khi khách hàng mất điện, người công nhân chỉ cần rà soát theo số thứ tự là xác định được đường dây, vị trí gặp sự cố và tổ chức khắc phục ngay, thời gian cấp điện trở lại phục vụ khách hàng được rút ngắn rõ rệt so với trước đây./.

    Hồng Loan - ĐL Đồng Hỷ