Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp Tết 2023

    26/12/2022 09:59

    Dự báo nhu cầu sử dụng điện trong dịp cuối năm, đặc biệt là dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán năm 2023 sẽ tăng cao. Nhằm chủ động trong công tác đảm bảo cung cấp điện ổn định cho dịp Tết Quý Mão năm nay, ngay từ đầu tháng 12, Điện lực Đồng Hỷ đã chủ động có kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng các MBA, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn do Điện lực quản lý.

    Các đường dây trung thế, hạ thế và trạm biến áp đều được thực hiện công tác vệ sinh công nghiệp, kết hợp với việc xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện. Các khách hàng có trạm biến áp riêng cũng được điện lực yêu cầu thực hiện vệ sinh bảo dưỡng và có sự phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm tra, lập phương án trực vận hành nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định. Cùng với đó, Điện lực cũng thay thế các thiết bị, hoán chuyển các MBA để đảm bảo an toàn vận hành trên lưới.

    Đội QLVH thực hiện hoán chuyển MBA trạm nước sạch Hóa Thượng

    Theo kế hoạch, Điện lực đã lập và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện, xử lý sự cố cấp điện ưu tiên Tết Nguyên đán, bố trí người trực 24/24h, đảm bảo không để sự cố vượt cấp lên đường dây trung áp, không thực hiện các công tác có kế hoạch trên lưới điện trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Công ty.

    Công nhân đội QLVH thực hiện theo kế hoạch cắt điện để kiểm tra và vệ sinh các TBA, phát quang hành lang đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho khách hàng dịp lễ tết.

    Xác định việc cấp điện ổn định, an toàn cho nhân dân trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán 2023 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng nên Điện lực Đồng Hỷ quán triệt tới các CBCNV quản lý vận hành phải liên tục tăng cường công tác kiểm tra vận hành trên lưới điện thuộc quản lý của đơn vị từ tháng 12 cho đến hết Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Chuẩn bị sẵn sàng phương án, lực lượng, vật tư, để khắc phục nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

    Cùng với đó, Điện lực Đồng Hỷ phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền qua loa phóng thanh, các kênh trực tuyến như Zalo, Facebook…để phổ biến rộng rãi đến người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, không bắn pháo giấy, pháo hoa lên trời, dễ gây vướng vào đường dây, trạm điện gây cháy nổ, có thể gây mất điện trên diện rộng. Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện thì rất cần sự chung tay, góp sức của người dân. Mỗi người dân có ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm không chỉ giúp gia đình giảm chi phí mà còn giúp ngành điện hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán 2023./.

    Hồng Loan - ĐL Đồng Hỷ