Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn hiệu quả mùa nắng nóng, mùa mưa bão

    10/07/2024 02:48

    Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn trong mọi tình huống, đặc biệt là trong cao điểm mùa hè nắng nóng và mưa bão, Điện lực Đồng Hỷ đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả từ đầu tư cải tạo hệ thống lưới điện, nâng cao công tác quản lý vận hành, giám sát từ xa để tối ưu hóa việc cung cấp điện.

    Trong mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện thường tăng cao, dẫn đến các nguy cơ quá tải hệ thống điện và các vấn đề liên quan đến an toàn điện. Để đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn và hiệu quả, Điện lực Đồng Hỷ đã tăng cường tuyên truyền, tư vấn hướng dẫn khách hàng kiểm tra, bảo trì hệ thống điện tại các cơ sở kinh doanh cũng như hệ thống điện sinh hoạt tại các hộ gia đình nhằm kịp thời phát hiện và sửa chữa tránh các sự cố quá tải gây chạm chập, cháy nổ và tai nạn điện. Khuyến cáo khách hàng không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa (từ 11h00 đến 15h00) và tối (từ 19h00 đến 23h00).

    Điện lực tư vấn hướng dẫn khách hàng kiểm tra, bảo trì hệ thống điện

    Đơn vị cũng tăng cường lực lượng trực vận hành, bố trí thêm nhân lực, duy trì đội ngũ kỹ thuật phản ứng nhanh và hiệu quả hơn trước các sự cố nhất là những sự cố mất điện trong đêm, Đội QLVH sẽ huy động nhân lực xử lý ngay để cấp điện trở lại cho khách hàng, không để qua hôm sau. Trong các ngày cao điểm nắng nóng, Điện lực không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện trừ trường hợp phải xử lý sự cố. Chủ động cung cấp thông tin về tình hình cung cấp điện, lịch cắt điện dự kiến để khách hàng chủ động trong việc sử dụng điện.

    Các nhóm trực sửa chữa luôn túc trực và khẩn trương xử lý sự cố không quản ngày đêm

    Bên cạnh đó, để hạn chế hóa đơn tiền điện các tháng trong mùa nắng nóng tăng cao đột biến, Điện lực Đồng Hỷ tăng cường tuyên truyền đến người dân, khách hàng thực hành các giải pháp tiết kiệm điện, vừa giảm nguy cơ sự cố điện vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao. Việc sử dụng điện một cách hiệu quả, hợp lý cũng sẽ giúp giảm chi phí tiền điện hàng tháng. Theo đó chính quyền địa phương các cấp, các Sở ban ngành, khối cơ quan hành chính nhà nước, người dân trên địa bàn huyện đã có những giải pháp thiết thực nhằm tiết kiệm điện. Nhiều doanh nghiệp tham gia điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải, hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm. Đây là giải pháp hiệu quả đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và ngành Điện.

    Tuyên truyền đến cơ quan công sở, khách hàng về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả và an toàn

    Nhằm tăng cường chăm sóc khách hàng, Điện lực cũng đang tích cực hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, giúp khách hàng có thể trải nghiệm và thuận tiện hơn khi cần các thông tin như Tra cứu hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ hàng ngày, lịch tạm ngừng cấp điện, tiến độ giải quyết các yêu cầu dịch vụ điện…

    Công nhân Điện lực Đồng Hỷ hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH

    Điện lực Đồng Hỷ thực hiện tiếp nhận các ý kiến trực tiếp của khách hàng cũng như qua tổng đài CSKH 19006769 và sẵn sàng giải đáp các vướng mắc của khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn.

    Việc chăm sóc khách hàng không chỉ giúp đảm bảo cung cấp điện ổn định mà còn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bền vững giữa ngành điện và khách hàng, nâng cao sự hài lòng và niềm tin của khách hàng đối với dịch vụ điện lực mà ngành điện đang cung cấp.

    Hồng Loan - ĐL Đồng Hỷ