Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng và mùa mưa bão năm 2022

    25/06/2022 08:19

     Nắng nóng bất thường là một trong các mối nguy về thiên tai hàng năm; Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao của người dân và doanh nghiệp mùa nắng nóng cũng như cấp điện ổn định trong mùa mưa bão năm 2022, ngay từ đầu năm, Điện lực Đồng Hỷ đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành của huyện để đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, các hạng mục sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, giải phóng hành lang đảm bảo an toàn lưới điện. 

    Trong công tác quản lý vận hành, Điện lực cũng đã tăng cường kiểm tra kỹ thuật lưới điện, khắc phục khiếm khuyết tồn tại đường dây trung, hạ áp, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị điện, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc. Riêng trong tháng 6/2022, đơn vị đã đo nhiệt độ đường dây 25 lần, thực hiện 278 lần kiểm tra, đo nhiệt độ các TBA, hoán chuyển ATM tổng trạm biến áp phân phối Thị Trấn 1 nhằm cân đối tải các đường dây quá tải hoặc có nguy cơ đầy tải, san tải các MBA Bờ Suối, Làng Tràng… kịp thời đảm bảo an toàn cung cấp điện.

     

    Công nhân Điện lực Đồng Hỷ tăng cường kiểm tra và xử lý khiếm khuyết trên lưới điện

    Đội QLVH đang triển khai làm 5S và kiểm tra thay thế ATM tổng TBA Thị Trấn 1 - Phường Chùa Hang để đảm bảo cung cấp ổn định nguồn điện phục vụ nhân dân vào các giờ cao điểm.

    Ngoài việc lập kế hoạch đảm bảo cấp điện liên tục cho khách hàng, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp để phát hiện và xử lý những khiếm khuyết có thể dẫn đến sự cố gián đoạn quá trình cung cấp điện; ưu tiên cấp điện cho những khách hàng trọng điểm trong trường hợp mất điện đột xuất; thực hiện quy trình ngừng cung cấp điện và thông báo lịch tạm ngừng cung cấp điện đúng quy định, Điện lực Đồng Hỷ còn thực hiện ký các thỏa thuận điều chỉnh phụ tải (DR) đối với 100% khách hàng trên địa bàn huyện có công suất từ 2500KVA trở xuống để phối hợp dịch chuyển thời gian sản xuất hợp lý, tránh giờ cao điểm của hệ thống khi hệ thống thiếu nguồn, góp phần ổn định cung cấp điện sinh hoạt trên địa bàn huyện.

    Thời gian qua trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã xảy ra không ít vụ sự cố hệ thống lưới điện mà nguyên nhân chủ yếu do thời tiết mưa giông. Sự cố đã gây gián đoạn cung cấp điện ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Trước tình hình trên, Điện lực Đồng Hỷ đã nhanh chóng tiến hành rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát ở các khu vực ngập úng, ngập lụt, chia cắt. Triển khai lực lượng, vật tư, phương tiện khắc phục sự cố; sẵn sàng lực lượng, phương tiện kịp thời khắc phục nhanh hậu quả do mưa lũ gây ra.

     Công nhân đội QLVH Điện lực Đồng Hỷ khẩn trương khắc phục xử lý sự cố tại TBA Ba Đình sau cơn mưa đêm 21/6

    Để phục vụ tốt cho công tác chăm sóc khách hàng, ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện khi bắt đầu bước vào mùa nắng nóng, Điện lực Đồng Hỷ đã chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị phương án đảm bảo cung cấp điện và giải quyết khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, đảm bảo ghi đủ, đúng kỳ, phúc tra kiểm tra các trường hợp tăng giảm trên 30% trước khi phát hành hóa đơn tiền điện, đảm bảo khách quan và đúng với nhu cầu sử dụng điện thực tế của khách hàng.

     

    Nhân viên phòng Kinh doanh Điện lực kiểm soát sản lượng điện trước các kỳ lập hóa đơn.

    Công nhân Đội KDDV đang kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đảm bảo công tơ của khách hàng vận hành tốt.

    Ngoài ra, đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và khuyến khích khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng EVNNPC.CSKH và Zalo CSKH để có thể nhận các tin nhắn từ trung tâm chăm sóc khách hàng về lịch ghi chỉ số, lượng điện năng tiêu thụ, tiền điện hàng tháng, đặc biệt là lịch ngừng giảm cung cấp điện.

    Với những nỗ lực và giải pháp mà Điện lực Đồng Hỷ đã và đang triển khai thực hiện sẽ giúp giảm bớt “sức nóng” về quá tải điện năng trong mùa hè năm 2022. Qua đó, nhằm đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn trong thời điểm nắng nóng./.

    Hồng Loan - ĐL Đồng Hỷ