Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ tăng cường xử lý hành lang đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão năm 2021

    30/07/2021 16:15

     Điện lực Đồng Hỷ hiện đang quản lý và vận hành trên 304 km đường dây trung thế, 263 trạm biến áp. Thời gian qua, số vụ vi phạm hành lang lưới điện do người dân trồng và khai thác cây đổ vào đường dây dẫn đến sự cố gây mất điện có nguy cơ gia tăng.

    Nhằm khắc phục tình trạng trên và bảo đảm hệ thống điện vận hành an toàn, cung ứng nguồn điện liên tục cho khách hàng, Điện lực Đồng Hỷ đã thực hiện nhiều giải pháp về quản lý vận hành và tăng cường tuyên truyền. Điện lực đã phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng và các cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn triển khai nhiều giải pháp bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn huyện. Theo thống kê hiện nay có khoảng 58 điểm với hơn 200 cây ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây, đơn vị vẫn đang tiếp tục chặt tỉa, phát quang hành lang lưới điện.

    Một số điểm phát quang hành lang đã được công nhân Điện lực xử lý đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân trên địa bàn huyện.

    Đồi cây nằm dưới đường dây đã được nhân dân cho chặt hạ đảm bảo an toàn cho lưới điện trong mùa mưa bão.

    Trong quá trình thực hiện xử lý vi phạm hành lang lưới điện, Điện lực Đồng Hỷ đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời vận động người dân tạo điều kiện cho đơn vị chặt hạ hoặc tỉa cây để đảm bảo an toàn. Ông Trần Văn Bẩy, xóm Liên Phương, xã Văn Lăng chia sẻ: “Sau khi được nghe tuyên truyền, trước khi trồng cây gia đình đã nghiên cứu trồng cây đảm bảo khoảng cách an toàn hành lang lưới điện. Hiện nay có một số cây không đảm bảo an toàn thì gia đình cũng nhất trí cho Điện lực chặt hạ.”

    Trong thời gian tới để đảm bảo lưới điện cao áp vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định cho người dân trên địa bàn huyện, Điện lực Đồng Hỷ cũng đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực với Ban chỉ đạo Bảo vệ an toàn lưới điện cao áp của huyện để chỉ đạo các thành viên, đặc biệt là ngành chuyên môn và địa phương tăng cường các biện pháp để xử lý và kịp thời ngăn chặn các trường hợp vi phạm hành lang lưới điện trên địa bàn huyện như: Tuyên truyền qua tin nhắn Zalo khách hàng (tập trung có trọng điểm vi phạm), phát tờ rơi với các hộ dân, khu vực không có sóng 3G, treo biển điện thoại tại các cây gần đến thời điểm thu hoạch, lập kế hoạch tổ chức các hội nghị hành lang tới cấp xã (hiện tại chưa thực hiện được do tình hình Covid-19). Điện lực Đồng Hỷ quyết tâm với mục tiêu nâng cao độ ổn định cung cấp điện đảm bảo vận hành an toàn./.

    Hồng Loan - ĐL Đồng Hỷ