Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ tập huấn quản lý, xử lý, lập hồ sơ và lưu trữ tài liệu điện tử

    21/10/2020 13:22

    Thực hiện hướng dẫn các nội dung mới của các nghị định, quyết định, văn bản của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về công tác lập hồ sơ, công tác văn phòng, ký số, thể thức văn bản. Vừa qua, Văn phòng và phòng Công nghệ thông tin Công ty phối hợp với Điện lực Đồng Hỷ tổ chức lớp tập huấn quản lý, xử lý, lập hồ sơ điện tử và lưu trữ tài liệu điện tử trên hệ thống E-Office 3.0.

     

    Chuyên viên Văn phòng PC Thái Nguyên đang hướng dẫn CBCNV Điện lực các thao tác cơ bản.

    Tại lớp tập huấn, các đồng chí chuyên viên thuộc Văn phòng và phòng Công nghệ thông tin PC Thái Nguyên đã phổ biến các nội dung chính của Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư; Hướng dẫn số 2216 /QĐ-EVNNPC của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc ban hành hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Quy định thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

    Ông Hà Tiến Châu - Giám đốc Điện lực Đồng Hỷ phát biểu tại lớp tập huấn

    Phát biểu tại lớp tập huấn, Ông Hà Tiến Châu - Giám đốc Điện lực nhấn mạnh công tác quản lý, xử lý, lập hồ sơ điện tử và lưu trữ tài liệu điện tử là xu hướng tất yếu của xã hội, phục vụ công tác cập nhật, tra cứu tài liệu được nhanh chóng, kịp thời, chính xác đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính. Đồng chí yêu cầu các học viên tham gia lớp học nghiêm túc tiếp thu kiến thức; tích cực, chủ động trao đổi với các đồng chí hướng dẫn để lớp học đạt hiệu quả cao.

    Như vậy, để triển khai các nội dung và thực hiện quản lý tài liệu điện tử, lưu trữ điện tử được chuẩn hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức, phát huy giá trị của loại hình tài liệu lưu trữ mới - tài liệu lưu trữ điện tử đòi hỏi các quy định về tài liệu điện tử và lưu trữ điện tử phải được cụ thể hóa rõ ràng. Bên cạnh đó cần quan tâm đến việc đào tạo, hướng dẫn trình độ nghiệp vụ công nghệ thông tin, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức nói chung và cán bộ lưu trữ nói riêng về vai trò và tầm quan trọng của tài liệu điện tử và lưu trữ điện tử trong xu thế phát triển hiện nay./.

    Hồng Loan - Điện lực Đồng Hỷ