Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

    10/12/2019 14:15

    Tính đến tháng 11/2019, Điện lực Đồng Hỷ đang hợp tác với 05 ngân hàng và 07 tổ chức trung gian (VNPay, Vimo, ZaloPay, Ecpay, Payoo, BankPlus, VNPoss. . .) để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Tổng số khách hàng thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng và tổ chức trung gian (TCTG) trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đạt 85%, trong đó tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt chiếm 26,9% tương ứng với 10.419/38.743 khách hàng.

    Thời gian đầu, việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Điện lực Đồng Hỷ còn gặp nhiều khó khăn, bởi đa phần người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt. Hơn nữa, trụ sở giao dịch của Ngân hàng và các TCTG trên địa bàn đều tập trung ở khu vực Thị xã, Thị trấn trong khi nhóm khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Đồng Hỷ phần lớn lại thuộc khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

    Nhằm tăng tính tiện ích cho khách hàng và giúp nâng cao năng suất lao động, hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu Công ty giao tỷ lệ khách hàng trên địa bàn huyện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Đồng Hỷ đang triển khai nhiều giải pháp như tăng cường hợp tác với các ngân hàng và các TCTG để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Theo đó, các đối tác đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng thanh toán tiền điện bằng nhiều phương thức như: Trích nợ tự động tài khoản; Thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking; Thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng; Thanh toán qua ví điện tử…

    Để mỗi CBCNV trở thành đại sứ truyền thông tuyên truyền về các dịch vụ điện đặc biệt là thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Vừa qua Điện lực Đồng Hỷ phối hợp với Chi nhánh Viễn thông Viettel Thái nguyên hướng dẫn CBCNV Điện lực Đồng Hỷ cách thức cài đặt dịch vụ thanh toán tiền điện qua Ngân hàng số Viettelpay. Đây là một kênh thanh toán tiền điện nhanh chóng, tiện ích và an toàn.

    Cán bộ Viễn thông Viettel đang hướng dẫn CBCNV Điện lực Đồng Hỷ cách cài đặt dịch vụ Viettelpay

     Hướng dẫn cách thanh toán tiền điện qua Viettelpay: https://viettelpay.vn/chietkhautiendien.html

    Hồng Loan - Điện lực Đồng Hỷ