Nhằm nâng cao độ ổn định cung cấp điện, giảm thời gian ngừng cung cấp điện do sự cố thiết bị, đặc biệt là thiết bị thuộc tài sản khách hàng do nguyên nhân chủ quan của khâu quản lý vận hành, kiểm tra thí nghiệm định kỳ thiết bị. Ngày 28/06/2016 Điện lực Gang thép đã tổ chức hội nghị khách hàng nhằm “triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và công tác quản lý vận hành, thí nghiệm định kỳ thiết bị của khách hàng”.
Toàn cảnh hội nghị
Đ/c Dương Thủy Bình-Giám đốc ĐL Gang Thép khai mạc hội nghị
Tới dự hội nghị có Lãnh đạo UBND các phường xã đóng trên địa bàn và Lãnh đạo các doanh nghiệp có thiết bị điện đấu nối vào lưới điện trung thế do Điện lực Gang thép quản lý, tại hội nghị cũng đã chỉ rõ được các trường hợp sự cố thiết bị thuộc tài sản của khách hàng do thiếu kinh nghiệm, chuyên môn trong khâu vận hành, kiểm tra thí nghiệm gây ra làm ảnh hưởng mất điện chung toàn bộ đường dây trung thế, cụ thể một số dạng sự cố điển hình:
Sự cố hỏng đầu cáp, cầu dao hợp bộ tại TBA Kim khí Tiến thịnh do không thường xuyên kiểm tra, vệ sinh thiết bị dẫn đến bị bụi bẩn gây phóng điện bề mặt cách điện, sự cố lan tràn gây hỏng cầu dao
Sự cố cháy máy biến áp 1400kVA 22/0.72kV TBA Thành nhân, do không thực hiện thí nghiệm định kỳ máy biến áp nên không sớm phát hiện khiếm khuyết để khắc phục dẫn đến cháy MBA.
Đ/c Dương Văn Hạnh-Phó Giám đốc ĐL gang Thép báo cáo tình hình cung ứng điện trên địa bàn trong thời gian qua
Đại diện khách hàng phát biểu tại hội nghị
Hội nghị cũng đã lắng nghe, tiếp thu một số ý kiến đóng góp của Lãnh đạo chính quyền địa phương cũng như Đại diện các doanh nghiệp để cùng nhau phối hợp với Điện lực xây dựng kế hoạch bao thầu, khoán quản lý phần tài sản của khách hàng đấu nối vào lưới điện trung thế của Điện lực nhằm nâng cao chất lượng điện năng và dịch vụ khách hàng trong những năm tiếp theo.
Vương Hồng Quân-ĐL Gang Thép