Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Bình chủ động các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn ổn định mùa nắng nóng năm 2021

    27/04/2021 14:18

    Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu về Điện của Doanh nghiệp, người dân ngày càng nâng cao nhất là vào mùa nắng nóng. Là một huyện có nhiều khách hàng sử dụng điện lớn, đặc biệt là tổ hợp khu công nghiệp thu hút hàng ngàn lao động, yêu cầu đảm bảo cung cấp điện chất lượng và ổn định luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là trong mùa nắng nóng, khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Điện lực Phú Bình đã chủ động triển khai các biện pháp sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ nhu cầu sản suất và sinh hoạt trên địa bàn quản lý.

    Theo đó, ngay từ quý I/2021, Điện lực Phú Bình đã tổ chức triển khai các biện pháp ngăn ngừa và đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trước mùa nắng nóng. Theo thống kê của Điện lực Phú Bình, sản lượng điện nhận trên hệ thống trong những ngày nắng nóng năm 2020 tăng 1,7 lần so với ngày thường.

    Công nhân Điện lực Phú Bình kiểm tra MBA

    Trước nguy cơ lưới điện có thể quá tải cục bộ. Điện lực Phú Bình đã chủ động xây dựng phương án vận hành hệ thống điện mà đơn vị quản lý đảm bảo không để quá tải đường dây và các TBA. Điện lực đã triển khai cập nhật thường xuyên thông số vận hành của tất cả các trạm biến áp và chủ động triển khai nâng công suất, luân chuyển các máy biến áp có nguy cơ bị quá tải vào cao điểm, tiến hành thi công cải tạo thay mới, nâng tiết diện dây dẫn tại các vị trí xung yếu trên lưới điện hạ thế. Đồng thời, kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, đưa ra các tình huống có thể xảy ra sự cố. Với các phương án cấp điện, công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, Điện lực Phú Bình quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, không để xảy ra sự cố về lưới điện mùa nắng nóng sắp tới.

    Trong công tác ĐTXD, Điện lực Phú Bình thực hiện xây dựng, đấu nối và đóng điện 9 TBA chống quá tải trên địa bàn các xã Tân Khánh, Nga My, Úc Kỳ, Thượng Đình, Tân Thành; nâng công suất chống quá tải cho các TBA phân phối; thực hiện luân chuyển 03 máy biến áp Huyện 3, Nga My 1, Cầu Ngầm.

     

    Điện lực Phú Bình nâng công suất MBA tại TBA Nga My 1

    Điện lực Phú Bình cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng khuyến cáo người dân không chơi thả diều, phối hợp với chính quyền địa phương, công an huyện, xã tăng cường tuần tra, kiểm tra các đường dây, trạm điện trên địa bàn, đặc biệt ở các địa phương có người dân thả diều. Tuyên truyền tới người dân thực hiện tốt các quy định bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, không thả diều, vật bay gần đường dây và trạm điện… có thể dễ xảy ra nguy cơ mất an toàn lưới điện

    Với tinh thần phục vụ và các biện pháp đã và đang được thực hiện, tin tưởng rằng Điện lực Phú Bình hoàn thành suất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và đặc biệt đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định và liên tục trong mùa nắng nóng sắp tới./.

    Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình