Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú bình đảm bảo cấp điện an toàn và liên tục mùa mưa bão năm 2024

    24/03/2024 19:39

    Trong mùa mưa bão, những sự cố về điện rất dễ xảy ra, gây gián đoạn cung cấp điện và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lưới điện. Để chủ động phòng chống lụt bão, ngập úng, giông lốc và hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do thiên tai gây ra, Điện lực Phú Bình đã thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục mùa mưa bão, kịp thời khắc phục khi xảy ra sự cố mất điện với phương châm "4 tại chỗ”, gồm: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

    Trước mùa mưa bão năm 2024, Điện lực đã cho tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan để kịp thời xử lý. Chủ động phối hợp với chính quyền các cấp và các đơn vị môi trường đô thị tổ chức kiểm tra, chặt bỏ và tỉa cành các cây xanh có thể tác động đến lưới điện, bảng quảng cáo, lều, lán,… có khả năng đổ, bay vào đường dây, trạm biến áp.

    Điện lực Phú Bình chặt tỉa cây hành lang lưới điện

    Ông Nguyễn Huy Tùng, Giám đốc Điện lực Phú Bình cho biết, hàng năm, trước mùa mưa bão, Điện lực đều tổ chức kiểm tra lưới điện định kỳ và đột xuất, nhằm phát hiện các nguy cơ, bất thường trên lưới điện để xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, Điện lực đã tổ chức diễn tập xử lý sự cố mùa mưa bão, lập phương án cụ thể và thành lập lực lượng trực “nóng” để nhanh chóng trực tiếp xử lý các sự cố. Điện lực cũng được trang bị đầy đủ trang thiết bị như xe gầu, xe cẩu để đáp ứng cho những tình huống có thể xảy ra.

    Điện lực Phú Bình diễn tập xử lý sự cố

    Trước mùa mưa bão, Điện lực cũng tăng cường tuyên truyền và khuyến cáo nhân dân: Tổ chức kiểm tra các thiết bị điện trong nhà, dây dẫn điện trong gia đình, dây dẫn điện từ công tơ về gia đình nếu có dấu hiệu hư hỏng phải kịp thời sửa chữa, thay thế nhằm tránh rò điện, tránh nguy cơ mất an toàn gây ra tai nạn điện. Đặc biệt lưu ý, không lắp đặt trực tiếp dây điện trên mái tôn hoặc hệ thống sắt thép của mái nhà vì qua tác động của thời tiết (nắng, mưa, gió…) có thể làm hư hỏng cách điện gây rò rỉ điện. Tiếp tục tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh theo đúng quy định, không xâm phạm hành lang an toàn lưới điện, sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

    Điện lực Phú Bình khuyến cáo khách hàng kiểm tra thiết bị đóng cắt và dây dẫn điện gia đình

    Với tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực của tập thể CBCNV, Điện lực Phú Bình quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn ổn định và liên tục trong mùa mưa bão sắp tới.

    Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình