Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Bình đảm bảo cấp điện dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

    25/01/2022 09:04

    Nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Điện lực Phú Bình đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ nhân dân đón tết trên địa bàn huyện.

    Theo đó, Điện lực Phú Bình chủ động tăng cường kiểm tra ngày, đêm các tuyến đường dây, chủ động xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện. Đặc biệt tại các thành phần phụ tải quan trọng như các cơ quan Huyện Ủy, UBND huyện, khu công nghiệp Điềm Thụy, các địa điểm tổ chức lễ hội và các trung tâm chữa trị, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

     

    Điện lực Phú Bình thực hiện xử lý khiếm khuyết lưới điện phòng ngừa sự cố

    Trong công tác tổ chức, Điện lực đã phân công lịch trực lãnh đạo, sửa chữa, dịch vụ khách hàng 24/24h để sẵn sàng xử lý ngay các tình huống bất thường, sự cố phát sinh trong vận hành và sẽ không thực hiện cắt điện công tác trừ trường hợp xảy ra sự cố. Công tác chuẩn bị vật tư dự phòng, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra cũng được chuẩn bị, đảm bảo luôn trong trạng thái sẵn sàng; thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng luôn trong trạng thái thông suốt. Thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, máy biến áp không để xảy ra hiện tượng quá tải, gây sự cố; tăng cường kiểm tra lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho các phụ tải; thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ và đột xuất thiết bị điện, đường dây dẫn điện; thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện nhằm cải thiện năng lực cấp nguồn cũng như tăng độ tin cậy cung cấp điện cho phụ tải.

     

    Điện lực Phú Bình hoán chuyển máy biến áp Làng Trại 1 đảm bảo phụ tải đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của khách hàng trong khu vực dịp tết Nguyên đán

    Điện lực đẩy mạnh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả trong dịp tết Nguyên đán nhất là không chơi thả diều dẫn đến nguy cơ mất an toàn và gián đoạn cung cấp điện.

    Chủ động sẵn sàng đảm bảo cấp điện cho sinh hoạt cũng như phục vụ các nhu cầu chính trị, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, Điện lực Phú Bình đã lập phương án chi tiết cung cấp điện, tập trung vật tư, phương tiện, nhân lực ứng trực để rút ngắn thời gian giải quyết sự cố (nếu có) xảy ra với thời gian sớm nhất nhằm giảm thiểu thời gian tạm ngừng cung cấp điện cho khách hàng. Bên cạnh đó, Điện lực cũng có kế hoạch chuẩn bị dài hạn như: Hoàn thành các công trình cải tạo lưới điện, chống quá tải, đa chia đa nối, kết dây mạch vòng trung áp,... để đảm bảo cung cấp điện cho người dân trong mỗi dịp Tết, Xuân về.

    Với tất cả sự nỗ lực trong việc đảm bảo cung cấp điện, hy vọng nhân dân trên địa bàn huyện đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trong không khí vui vẻ, đầm ấm, sum vầy và ý nghĩa./.

    Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình