Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Bình đảm bảo cấp điện dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024

    17/01/2024 20:01

    Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024, Điện lực Phú Bình đã và đang triển khai các phương án đảm bảo an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định liên tục trước, trong và sau tết Nguyên Đán và chào mừng các ngày lễ lớn, các lễ hội du xuân của người dân nhân dịp Xuân mới.

    Dự báo nhu cầu sử dụng điện vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2024 sẽ tăng so với các thời điểm bình thường từ 15-20%, chủ yếu tập trung ở khu vực diễn ra các lễ hội đầu năm…Để chuẩn bị cho việc gia tăng phụ tải, Điện lực Phú Bình đã xây dựng kế hoạch lập phương án tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, không để xảy ra tình trạng quá tải cho lưới điện, đồng thời linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện trên địa bàn huyện.

    Theo đó, Điện lực đã tăng cường công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống lưới điện, tiến hành hoán chuyển trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện liên tục cho người dân. Trong năm 2023, Điện lực Phú Bình đã thực hiện hoàn thành xây dựng mới với 13 TBA chống quá tải, xây dựng mới 10 km đường dây trung thế và cải tạo gần 20 km đường dây hạ thế, đáp ứng yêu cầu phụ tải trên địa bàn các xã trong huyện.

    Điện lực Phú Bình hoán chuyển máy biến áp đảm bảo phụ tải

    Vệ sinh 5S máy biến áp

    Điện lực Phú Bình sửa chữa lưới điện chống phát nhiệt

    Cùng với đó, Điện lực Phú Bình phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền qua loa phóng thanh, các kênh trực tuyến như Zalo, Facebook…để phổ biến rộng rãi đến người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Không chơi thả diều gần đường dây điện, không bắn pháo giấy, pháo hoa lên trời, dễ gây vướng vào đường dây, trạm điện gây cháy nổ, có thể gây mất điện trên diện rộng. Khuyến cáo và đề nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm để tránh tình trạng quá tải cục bộ lưới điện, có thể làm gián đoạn cung cấp điện trên địa bàn.

    Tuyên truyền và tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

    Vệ sinh Điện lực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố do diều

    Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Điện lực Phú Bình sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp về quản lý kỹ thuật, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, vật tư, nỗ lực đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định với chất lượng và dịch vụ điện tốt nhất cho người dân và khách hàng trong dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

    Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình