Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Bình nỗ lực khắc phục lưới điện sau cơn bão số 3 và tình trạng ngập lụt diện rộng trên địa bàn

    13/09/2024 10:09

    Do ảnh hưởng của giông bão và hoàn lưu bão số 3 đã làm gãy, đổ một số cột điện, đường dây hạ thế trên địa bàn huyện Phú Bình. Trước tình hình đó, Điện lực đã huy động 100% lực lượng nhanh chóng khắc phục sự cố về điện kịp thời cung cấp điện sinh hoạt, sản xuất cho nhân dân, đồng thời đưa ra các biện pháp an toàn đảm bảo các công trình điện, an toàn điện khi tình trạng ngập úng đang xảy ra diện rộng trên địa bàn.

    Theo thống kê ảnh hưởng của bão số 3, toàn huyện có 9 cột điện hạ thế tại xã Tân Đức, Tân Kim, Hà Châu, Dương Thành, Thị trấn Hương Sơn bị đổ và cây đổ làm đứt nhiều đường dây hạ thế. Đặc biệt, trên địa bàn xã Thượng Đình do cây to ngoài hành lang lưới điện bị gió lốc bẻ gãy đổ vào đường dây, trạm điện làm mất điện diện rộng, gây ngắn mạch cả 3 pha và đứt 2 pha.

    Nhiều cột điện hạ thế bị gãy đổ do mưa bão

    Với nỗ lực của CBCNV Điện lực đã khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ đường dây và trả về kết dây cơ bản đảm bảo điện sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân trên địa bàn huyện Phú Bình vào 17h ngày 08/09/2024.

    Tuy nhiên sau bão số 3, tình trạng ngập úng xảy ra trên diện rộng, Điện lực đã phối hợp với chính quyền các cấp, lập phương án tách lèo đưa các TBA, lộ đường dây ra khỏi vận hành để đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị điện. Đồng thời cử cán bộ trực tiếp có mặt ở hiện trường 24/24 thực hiện ứng cứu vùng lũ và khuyến cáo người dân đảm bảo an toàn về điện.

    Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên kiểm tra hiện trường lưới điện bị ngập tại xã Nga My và Úc Kỳ huyện Phú Bình

    Lãnh đạo Điện lực Phú Bình kiểm tra TBA Nga My 6 nguy cơ ngập do lũ lụt

    CBCNV Điện lực hỗ trợ người dân trong vùng lũ

    CBCNV nỗ lực đảm bảo an toàn điện sau mưa bão

    Với nỗ lực của CBCNV, Điện lực Phú Bình đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão và ngay khi nước rút Điện lực sẽ thực hiện các bước kiểm tra và cấp điện lại cho các khách hàng ở khu vực bị ảnh hưởng.

    Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình