Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Bình: Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng điện năng

    29/09/2020 08:51

    Nằm trong dự án cấy thêm TBA phân phối chống quá tải cho khu vực huyện Phú Bình, trong tháng 9/2020 Điện lực Phú Bình đã đóng điện đưa vào vận hành khai thác 9 TBA tại các xã Tân Khánh, Tân Thành, Tân Hòa, Nga My, Hà Châu. Sau khi được đưa vào khai thác sử dụng, các TBA sẽ góp phần giảm nguy cơ sự cố quá tải, đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng trưởng của phụ tải khu vực huyện Phú Bình.

    Ông Nguyễn Bá Thu xóm Hoàng Mai xã Tân Khánh là một trong những hộ dân được hưởng lợi từ dự án chia sẻ: “Gia đình tôi có nghề làm đậu gia truyền, toàn nấu bằng than và củi, nhiều hôm trời mưa khói cay hết mắt. Từ khi trạm biến áp Làng Mai được xây dựng và đường điện được nâng cấp lên 3 pha 4 dây, chất lượng nguồn điện đã cải thiện rõ rệt, gia đình tôi đã đầu tư nồi nấu điện, bây giờ làm đậu đỡ vất vả hơn, lại sạch sẽ, hết cảnh khói bụi bay vào mắt, chất lượng của đậu cũng được nâng cao và nhiều nhà trong xóm đã mua mới các thiết bị điện để sử dụng”.

     

    Trong năm 2020 ngoài việc nỗ lực hoàn thành xây dựng các TBA nhằm chống quá tải lưới điện, Điện lực Phú Bình còn cải tạo đường dây theo các dự án sửa chữa lớn đã đưa vào vận hành. Đồng thời thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng điện năng như tập trung đấu nối lại các điểm tiếp xúc, cân đối lại pha cấp điện, phát quang hành lang lưới điện. Nhiều địa phương sau khi được nâng cấp hạ tầng lưới điện đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân, góp phần đưa các vùng nông thôn nghèo trên địa bàn huyện Phú Bình phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao đời sống an sinh xã hội./.

    Nguyễn Văn Khánh - Điện lực Phú Bình