Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Bình thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hoàn thành chỉ tiêu tổn thất điện năng năm 2022

    29/10/2022 07:44

    Điện lực Phú Bình xác định thực hiện các biện pháp giảm tổn thất điện năng lưới điện là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Điện lực Phú Bình đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt chỉ tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN), đạt kế hoạch PC Thái Nguyên giao.

    Theo đó, ngay từ đầu năm 2022, Điện lực Phú Bình đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh, sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng lưới điện. Tiểu ban chỉ đạo giảm TTĐN  Điện lực đã đề ra chương trình giảm tổn thất điện năng bám sát thực tế, không dàn trải và triệt để thực hiện. Năm 2022, Điện lực Phú Bình đã đặt trọng tâm thực hiện là giảm TTĐN lưới điện hạ áp, tập trung các giải pháp giảm số lượng trạm biến áp công cộng (TBACC) có TTĐN lớn hơn 7% ở khu vực địa bàn quản lý. Cuối năm 2021 toàn Điện lực có 121 TBA có tổn thất trên 7%. Bằng nhiều giải pháp trong đầu tư xây dựng và quản lý vận hành, tính đến hết tháng 9 năm 2022, Điện lực thực hiện giảm tổn thất được 33 TBA và hiện còn 88 TBA có tổn thất >7%.

    Để thực hiện công tác giảm tổn thất hiệu quả, ngay từ đầu năm 2022 Điện lực Phú Bình đã giao chỉ tiêu tổn thất điện năng đến từng phòng, đội, tổ sản xuất, đồng thời thực hiện nghiêm túc việc giám sát kiểm tra thiết bị, đường dây để kịp thời phát hiện và khắc phục khiếm khuyết, hạn chế tối đa sự cố, kịp thời dự báo, đánh giá các máy biến áp có khả năng bị quá tải để xây dựng phương án chống quá tải, đảm bảo hoàn thành chương trình chống quá tải, nhất là thời điểm trước mùa nắng nóng trong năm. Đối với lưới điện trung áp, hằng tháng căn cứ vào kết quả thực hiện, so sánh với tính toán kỹ thuật, đơn vị phân tích các đường dây có tổn thất điện năng, biến động lớn về tổn thất điện năng và đưa ra phương án để xử lý ngay trong các tháng tiếp theo, đồng thời thực hiện tổng kiểm tra, rà soát các TBA có tổn thất điện năng trên 7% và các TBA có chênh lệch tổn thất điện năng tháng trên 2%, từ đó tìm ra nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để nguyên nhân dẫn đến tổn thất.

      

    Điện lực Phú Bình đóng điện TBA chống quá tải lưới điện, giảm tổn thất điện năng

    Ngoài ra, đơn vị cũng chú trọng việc thực hiện kiểm tra phát nhiệt, đo dòng cân pha các máy biến áp theo quy định, để tránh hiện tượng lệch pha lớn; thực hiện việc hoán chuyển các máy biến áp phân phối để chống non tải, quá tải theo từng tháng; thực hiện khai thác các thiết bị bù trên lưới điện, thay thế kịp thời các bộ tụ bị hỏng, có phương án điều chuyển các tủ tụ bù trên lưới 0,4kV hoạt động chưa hiệu quả.

     

    Điện lực Phú Bình tăng cường các giải pháp trong quản lý vận hành nhằm giảm tổn thất điện năng

    Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn, sai sót trong khâu ghi chỉ số công tơ, đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong kinh doanh bán điện. Điện lực thực hiện thay thế được 6.325 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử và thực hiện 5S lưới điện trên địa bàn các xã: Đào Xá, Tân Kim, Tân Thành, Lương Phú, Xuân Phương. Điện lực cũng đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, đã thực hiện kiểm tra được 5750 lượt khách hàng, truy thu 152.466 kWh với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Trong đó truy thu trộm cắp điện 40.350 kWh, truy thu trên 115triệu đồng.

    9 tháng đầu năm 2022, tổn thất toàn Điện lực Phú Bình luỹ kế thực hiện 2,34%, giảm 0,09 % so với kế hoạch năm 2022 (2,43%) giảm 1,97% so với cùng kỳ năm 2021 (4,31%). Với các giải pháp đã đề ra, năm 2022 Điện lực Phú Bình phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh PC Thái nguyên giao, khai thác vận hành tối ưu các trang thiết bị và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kinh doanh bán điện, kỹ thuật - vận hành.

     Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình