Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của mưa bão năm 2020

    06/08/2020 08:36

    Thực hiện các Công điện, chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên về việc chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của mưa, bão năm 2020.

    Tiểu ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Điện lực Phú Lương đã lập kế hoạch tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các vị trí có nguy cơ mất an toàn trên lưới điện, tập trung vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện, kiểm tra, khắc phục những vị trí xung yếu, phát quang hành lang đảm bảo cấp điện ổn định, tin cậy, liên tục cho nhân dân trong mùa mưa bão.

    Các Đội quản lý tổng hợp đã thực hiện tổng kiểm tra lưới điện nhằm phát hiện các khiếm khuyết và triển khai xử lý dứt điểm các tồn tại nhỏ. Đánh giá, phân loại các tồn tại và đưa ra biện pháp, tiến độ xử lý đối với những hạng mục có khối lượng lớn như các vị trí dễ bị sạt lở trong mùa mưa, đặc biệt là các cây trong và ngoài hành lang có khả năng lớn nhanh, đổ vào đường dây gây sự cố, thực hiện chặt tỉa cành đảm bảo vận hành trong mùa mưa bão.

    Tăng cường kiểm tra thiết bị tại các TBA, đo nhiệt độ tại các vị trí tiếp xúc. Thực hiện đào, tìm các vị trí tiếp địa bị vùi lấp, xử lý tiếp xúc. Kết hợp các đợt cắt điện thực hiện vệ sinh bảo dưỡng thiết bị, xiết chặt lại các tiếp xúc, xử lý các gioăng hỏng của MBA và vệ sinh công nghiệp các tủ hạ thế định kỳ theo quy định.

    Tăng cường công tác kiểm tra vận hành ngày, đêm các đường dây, tình trạng mang tải của các máy biến áp.

    Với những diễn biến khó lường của thời tiết như hiện nay, mỗi CBCNV Điện lực Phú Lương nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn tuân thủ quy trình quy định trong kiểm tra, quản lý vận hành, không chủ quan, buông lỏng, luôn sẵn sàng ứng phó, thực hiện mọi biện pháp xử lý tình huống một cách hiệu quả. Lấy phương châm “Bốn tại chỗ”, chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả trong đó lấy phòng, tránh là chính nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ, lụt, bão, thiên tai gây ra đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân, nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

    Một số hình ảnh thực hiện công việc của Điện lực:

     Nhóm công tác kiểm tra định kỳ ngày đường dây

    Phát quang hành lang đường dây

    Kiểm tra phát nhiệt các mối nối trên đường dây

    Đào tìm, xử lý lại tiếp xúc tiếp địa bị vùi lấp

    Nhóm công tác kiểm tra định kỳ đêm đường dây

    Kiểm tra tình trạng mang tải của máy biến áp

    Đỗ Việt Hà - Điện lực Phú Lương