Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương đảm bảo an toàn tại điểm thu tiền điện nhằm phòng dịch bệnh Covid - 19

    17/04/2020 13:47

    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền địa phương các cấp và của ngành về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Điện lực Phú Lương đang có nhiều biện pháp nhằm giữ an toàn, sức khỏe cho CBCNV, cho cộng đồng vừa đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh, đặc biệt là công tác thu tiền điện với phương châm quyết tâm phấn đấu, không vì tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện tại mà ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Ngoài khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, Điện lực còn cấp phát cho mỗi CBCNV 01 mặt nạ chống giọt bắn để sử dụng khi giao tiếp với khách hàng, đặc biệt là với khách hàng đến nộp tiền điện.

    Hiện Điện lực Phú Lương có 86 điểm thu nộp tiền điện. Để việc thực hiện giãn cách xã hội theo đúng quy định, Điện lực đã chủ động gửi thông báo cho khách hàng biết thời gian nộp tiền thay đổi với mục đích chia nhỏ, kéo dài ngày thu tiền điện theo từng khu vực để giảm mật độ khách hàng, đảm bảo an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Phối hợp với Chính quyền địa phương các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác ý thức giữ khoảng cách khi đến nộp tiền điện tại các điểm thu tiền. Khách hàng đến điểm nộp tiền được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo giữ khoảng cách 2m. Thu ngân viên đeo khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, sử dụng găng tay y tế trong suốt thời gian thu tiền.

    Tại đây bên cạnh việc thu tiền điện, thu ngân viên cũng đã quảng bá, hướng dẫn để khách hàng lựa chọn các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng việc trích nợ tự động qua ngân hàng, qua ví điện tử để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi tiếp xúc đông người. Đồng thời, thông tin nhanh đến khách hàng sử dụng điện: do việc học sinh nghỉ học dài ngày, người dân ở nhà phòng chống dịch khiến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt gia tăng, sau đợt nghỉ phòng dịch này lại đến mùa nắng nóng, dự báo năm nay mùa hè đến sớm và sẽ kéo dài, nên nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao do ghi chỉ số, Điện lực Phú Lương đã tăng cường phúc tra công tác ghi chỉ số công tơ, đặt cảnh báo, kiểm soát trước khi lập hóa đơn và yêu cầu CBCNV nâng cao trách nhiệm trong tư vấn, giải thích, tuyên truyền sâu rộng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ.

    Tăng cường bố trí nhân viên kiểm tra tình trạng mang tải của các MBA vào các giờ cao điểm, nắm bắt tình hình tăng trưởng phụ tải để chủ động lập phương án cấp điện trong những ngày thời tiết có nhiệt độ tăng cao, phối hợp với UBND các xã, thị trấn, nhà văn hóa thôn, xóm,… tuyên truyền đến nhân dân, các khách hàng lớn, khách hàng ngoài sinh hoạt phối hợp trong sử dụng điện hợp lý vào giờ cao điểm.

    Điểm thu tiền điện tại xóm Làng Nông, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương

    Điểm thu tiền điện tại xóm Cao Sơn 1, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương

    Đặc biệt, nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch Covid-19, Bộ Công thương đã trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất về việc giảm giá điện và giảm tiền điện từ tháng 4 đến tháng 6/2020 tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020 cho các khách hàng sử dụng điện. Sau khi có văn bản hướng dẫn chính thức của ngành, Điện lực Phú Lương sẽ triển khai thực hiện ngay trên địa bàn huyện./.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương