Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

    02/07/2015 16:37

    Ngày 01/07/2015, Điện lực Phú Lương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (01/07/1990 - 01/07/2015). Đến dự buổi lễ kỷ niệm có các đ/c đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc; Công ty Điện lực Thái Nguyên; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương; đại diện các doanh nghiệp hoạt động trên 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

    Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Điện lực Phú Lương

    Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, tập thể CBCNV Điện lực Phú Lương đã trải qua nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng lưới điện không đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện trong nhân dân. Song tập thể CBCNV Điện lực Phú Lương đã đoàn kết một lòng, quyết tâm phấn đấu, củng cố tổ chức bộ máy, tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường nguồn cấp điện và mở rộng mạng lưới điện phân phối đến các địa bàn chưa có điện để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và nâng cao đời sống nhân dân địa phương.

    Trải qua 25 năm, từ lúc ban đầu chỉ có 14 CBCNV quản lý gần 20km đường dây trung, hạ thế và 12 TBA phân phối với gần 1.000 khách hàng. Đến nay, Điện lực Phú Lương đã có sự thay đổi lớn so với ngày mới thành lập. Số lượng CBCNV đã tăng lên 58 người, quản lý vận hành 209 TBA (tăng 18 lần); gần 620km đường dây các loại (tăng 34 lần); Khách hàng sử dụng điện đạt 25.200 khách hàng (tăng 25 lần); Với tổng công suất 55.405KVA đã tạo cho Điện lực Phú Lương một hệ thống lưới điện đáp ứng đầy đủ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác cải cách hành chính, phát động thi đua sáng kiến trong lao động sản xuất cũng được đơn vị thực hiện có hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phục vụ của khách hàng.

    Sau khi tiếp nhận toàn bộ lưới điện hạ áp nông thôn của các xã để tổ chức kinh doanh bán điện đến tất cả các hộ dân, Điện lực Phú Lương đã tiến hành việc cải tạo lưới điện cùng với việc tiếp nhận các dự án đầu tư của ngành điện cũng như các dự án bằng vốn vay nước ngoài (Dự án WB, dự án IVO, Dự án Re2), với tổng giá trị đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Từ một huyện có tỷ lệ hộ dân được hưởng điện lưới quốc gia thấp, đến năm 2011, 100% các xóm trong toàn huyện và 100% hộ dân đã được sử dụng điện lưới quốc gia. Đến nay đã có 13/14 xã của huyện Phú Lương đạt tiêu chí số 4 về xây dựng nông thôn mới (còn xã Yên Trạch dự kiến hoàn thiện trong năm 2016).

    Một số hình ảnh trong lễ kỷ niệm:

    Qua 25 năm xây dựng và phát triển, tập thể CBCNV Điện lực Phú Lương luôn ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của Công ty Điện lực Thái Nguyên. Tại buổi lễ tập thể CBCNV Điện lực Phú Lương đã được Huyện ủy - HĐND - UBND - MTTQ tặng bức trướng “Điện lực Phú Lương 25 năm xây dựng và trưởng thành”. Ngoài ra, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho tập thể và các cá nhân vì đã có thành tích xuắt sắc trong hoạt động của ngành trong suốt chặng đường vừa qua.

    Thanh Huyền