Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương phấn đấu hoàn thành công tác chuẩn hóa thông tin

    15/10/2020 14:34

    Nhằm nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đáp ứng được các nhu cầu về dịch vụ của khách hàng và khai thác hiệu quả của các phần mềm đang sử dụng hiện nay. Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã ban hành Quyết định số 1289/QĐ-EVNNPC ngày 01 tháng 6 năm 2020 về phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng một số phần mềm ứng dụng phục vụ SXKD trong EVNNPC.

    Theo kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đến hết ngày 30/6/2021 các đơn vị phải hoàn thành xong 100% việc chuẩn hóa thông tin của khách hàng. Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện lực Phú Lương đã lên kế hoạch và đang triển khai thực hiện các công việc theo lộ trình chuẩn hóa thông tin khách hàng của đơn vị như: số cột, mã lộ, thứ tự pha, mã trạm và thông tin khách hàng, theo hướng dẫn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng theo kế hoạch đề ra của Công ty Điện lực Thái Nguyên. Tính đến ngày 30/9/2020 đơn vị đã rà soát xong thông tin của 29.940/29.940 khách hàng, đạt tỷ lệ 100%, trong đó: 26.506 khách hàng sinh hoạt, 3.434 khách hàng ngoài sinh hoạt. Vẽ sơ đồ xong 183/183 TBA do Điện lực trực tiếp quản lý, đạt tỷ lệ 100%.

     

    Công nhân đi vẽ sơ đồ, cập nhật thông tin khách hàng, định vị số cột hạ thế

    Để thực hiện in và dán tem nhận diện khách hàng, trong giai đoạn 1 Điện lực đã thực hiện thống kê báo cáo số lượng khách hàng của 96/183 TBA với tổng số 6.657/13.630 cột hạ thế, 458 biển nhận diện lộ cáp xuất tuyến các TBA, định vị đường dây hạ thế đạt 105/183 TBA. Công tác chuẩn hóa, thống nhất các thông tin như số cột, mã lộ hạ thế, mã trạm, thông tin khách hàng theo số pha của từng khách hàng giữa phần mềm quản lý CMIS, OMS với sơ đồ một sợi và với thực tế lưới điện tại TBA công cộng của đơn vị đang quản lý, việc này không chỉ thuận tiện trong công tác chuyển đổi số, số hóa thông tin mà còn giúp quản lý tốt hơn trong công tác an toàn lao động đối với người lao động trực tiếp tại hiện trường sản xuất qua phần mềm ECP.

     

    Nhân viên thực hiện cập nhật dữ liệu chuẩn hóa vào máy tính

     

    Vẽ sơ đồ một sợi trên máy tính sau khi chuẩn hóa dữ liệu

    Bên cạnh việc chuẩn hóa, Điện lực Phú Lương cũng đang thực hiện công tác chỉnh trang 5S lưới điện 06 TBA năm 2020, bó gọn dây điện xuống công tơ và dây điện từ công tơ về phía khách hàng, lắp đặt hộp công tơ gọn gàng trên cột hoặc treo lên xà trên cột thuộc khu vực thị trấn đông dân cư nhằm đảm bảo vận hành an toàn và hợp mỹ quan đô thị; thay thế các hòm hộp kim loại, hòm công tơ cũ, nát bằng các hòm hộp composite mới, lắp đặt các bộ hộp chia và thay thế 2.714 công tơ cơ bằng các công tơ điện tử, tiết kiệm nhân công trong công tác ghi chỉ số và rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn tiền điện; Giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn trong công tác ghi chỉ số công tơ do không phải trèo cao, tiếp xúc trực tiếp với điện và ít phải tham gia giao thông.

     

    Nhóm công tác thay thế hòm sắt, hòm cũ nát bằng hộp somposite mới

    Nhận định công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác chuyển đổi số. Do vậy Điện lực Phú Lương quyết tâm triển khai, thực hiện công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng theo đúng các kế hoạch đề ra để công tác quản lý vận hành, công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của đơn vị ngày càng được nâng cao về chất lượng và hiệu quả./.

    Đỗ Việt Hà – Điện lực Phú Lương