Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương phối hợp kiểm tra, hướng dẫn an toàn hệ thống điện các điểm bầu cử trên địa bàn huyện

    21/05/2021 08:41

    Chủ nhật, ngày 23 tháng 5 năm 2021 là ngày Quốc hội chọn tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong công tác chuẩn bị và trong ngày diễn ra bầu cử, thực hiện kế hoạch số 16/KH-UBBC của UBND huyện Phú Lương và các văn bản của Công an tỉnh Thái Nguyên, Công an huyện Phú Lương về việc phối hợp kiểm tra, tuyên truyền an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với các khu dân cư, nhà ở của hộ gia đình dùng để ở và kết hợp sản xuất, kinh doanh.

    Từ ngày 07-19/5/2021, Điện lực Phú Lương đã phối hợp với Công an huyện Phú Lương thực hiện kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp an toàn Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với hệ thống điện tại các điểm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp huyện Phú Lương, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm bầu cử xóm Đuổm, xã Động Đạt

    Kiểm tra an toàn PCCC tại các khu dân cư, nhà ở và hộ gia đình dùng để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh: Điện lực Phú Lương và Đội quản lý hành chính công an huyện Phú Lương đã hướng dẫn và đề nghị các hộ gia đình không chất, xếp các vật liệu dễ cháy, nổ bên dưới chân hoặc gần cột điện, có kê kích, lót cách điện dây dẫn tại các vị trí có mái tôn, hàng rào kim loại, sử dụng và thay thế các dây dẫn đảm bảo an toàn không chắp nối; sử dụng đúng công suất, không tự ý thay đổi các thiết bị đóng cắt sau công tơ quá công suất theo Hợp đồng điện đã ký kết, luôn giữ khoảng cách an toàn với các thiết bị điện trên hòm hộp công tơ, cột điện; không lợp mái vẩy, mái tôn đi bên dưới, bao quanh cột điện, tì vào dây điện, phối hợp với Điện lực Phú Lương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, không gây cản trở thi công trong vận hành, sửa chữa đường dây và thiết bị điện, gây chạm chập, cháy nổ.

    Trong những ngày hè, nhiệt độ toàn miền Bắc luôn duy trì ở mức cao. Nắng nóng làm tăng nguy cơ dẫn đến các vụ cháy, nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện, nhu cầu sản xuất, kinh doanh tăng đột biến dễ phát sinh cháy nổ, đặc biệt với các thiết bị điện hoạt động trong môi trường nắng nóng hay những cơ sở sản xuất kinh doanh đã lâu, có thiết bị điện không đảm bảo an toàn PCCC, việc xảy ra sự cố chủ yếu do trách nhiệm của chủ cơ sở chưa quan tâm đến công tác PCCC, chưa thường xuyên kiểm tra trang thiết bị PCCC, kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn PCCC.

     

    Điện lực Phú Lương và công an PCCC hướng dẫn các hộ gia đình cách kiểm tra bình chữa cháy, kiểm tra hệ thống điện

    Điện lực Phú Lương và Đội quản lý hành chính công an huyện Phú Lương khuyến cáo khách hàng nên nêu cao tinh thần tiết kiệm điện và đề phòng quá tải các đường dây tải điện dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Các chủ cơ sở và chủ hộ gia đình thực hiện tốt các biện pháp an toàn mùa nắng nóng. Khi lắp đặt hệ thống điện, các thiết bị tiêu thụ và bảo vệ điện phải tính toán, thiết kế theo đúng quy định về an toàn điện và PCCC, không dùng nhiều dụng cụ tiêu thụ điện vượt quá khả năng chịu tải của dây dẫn và không dùng dây dẫn có tiết diện nhỏ cho các thiết bị điện có công suất lớn, đồng thời phải thường xuyên kiểm tra định kỳ, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện, các thiết bị điện để tránh trường hợp quá tải gây cháy, nổ xảy ra. Điện lực Phú Lương khuyến cáo các hộ dân khi mùa hè có sử dụng tăng phụ tải (điều hòa, tủ lạnh...) có công suất lớn thông báo cho công nhân quản lý điện tại khu vực để được tư vấn hỗ trợ lắp đặt các thiết bị (ATM, CD, dây dẫn...) phù hợp.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương