Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương phối hợp với nhiều đơn vị thực tập phương án chữa cháy trên địa bàn

    07/08/2017 16:11

    Thực hiện Kế hoạch số: 1205/KH-PCCC ngày 04/5/2017 của Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên và Chỉ thị số: 09/CT-UBND ngày 09/6/2017 của UBND huyện Phú Lương về tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại các xóm, tổ dân phố, khu dân cư có sự phối hợp nhiều đơn vị, lực lượng, phương tiện tham gia trên địa bàn huyện Phú Lương.

     

    Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền và công tác tham mưu của các ban, ngành đoàn thể trong việc thực hiện nhiệm vụ PCCC và CNCH. Ngày 14/7/2017 Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương, Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên cùng các đơn vị tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH phối hợp nhiều lực lượng tham gia.

    Tình huống giả định diễn tập như sau: Nhà ông Nguyễn Văn A là nơi cho thuê trọ, luôn có số người sinh hoạt nhất định và có chứa một lượng lớn chất dễ cháy với nguy cơ cháy nổ cao. Vào hồi 15h00’ ngày 14/7/2017, do sự cố trong quá trình cắm sạc điện thoại của người thuê trọ tại gia đình ông A bị phát nổ, tạo ra nguồn nhiệt bắt cháy vào ghế sofa, sau đó lan tới khu vực giường ngủ, chăn, gối, đệm, quần áo tại giường của phòng dẫn đến cháy. Ðám cháy phát triển, lan sang các phòng liền kề, lên tầng 3 và có khả năng lan sang khu vực chợ Đu, diện tích đám cháy khoảng 150m2. Ông A đã chạy ra ngoài hô hoán nhờ sự giúp đỡ của người dân xung quanh, gõ cửa các phòng và hướng dẫn mọi người chạy ra ngoài. Đội PCCC Đội quản lý thị trường, Đội PCCC ki-ốt xăng dầu  số 8 và Đội PCCC chợ Đu dùng chăn chiên, xô chậu múc nước để dập lửa. Đội PCCC phòng Tài chính kế hoạch huyện, Cửa hàng Honda Phú Lương, Siêu thị Điện máy xanh di chuyển tài sản ra trong khu vực cháy ra khu vực an toàn, tạo khoảng cách không cho cháy lan ra. Ban quản lý chợ Đu gọi điện cho UBND thị trấn Đu, hạt kiểm lâm Phú Lương chi viện, sử dụng các phương tiện chữa cháy tiếp tục dập lửa. Đồng thời gọi điện thoại cho cảnh sát PCCC qua số 114.

    Đồng chí Giám đốc cảnh sát PCCC tỉnh đã lệnh cho cảnh sát PCCC số 1, số 2 xuất 05 xe gồm 01 xe chỉ huy, 01 xe cứu nạn và 03 xe chữa cháy cùng 40 cán bộ chiến sĩ để tổ chức chữa cháy và CNCH. Điều động 01 xe cứu thương bệnh viện đa khoa huyện Phú Lương, 01 xe chữa cháy của Công ty nhiệt điện Cao Ngạn-TKV, Công an huyện Phú Lương đảm bảo trật tự xung quanh khu vực cháy, báo cho Điện lực Phú Lương cắt điện toàn bộ khu vực cháy.

    Sau khi nhận được điện yêu cầu cắt điện khu vực cháy, Giám đốc Điện lực Phú Lương đã ra lệnh cho 02 đồng chí trực ca sửa chữa và CBATCT lên tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

    Khi các lực lượng, đơn vị tập trung đông đủ đã tiếp cận, bao vây và dập tắt đám cháy sau gần 15 phút nỗ lực không ngừng, đã cứu được toàn bộ người bị nạn ra khu vực an toàn và đưa đi cấp cứu; cứu được nhiều tài sản có giá trị của nhân dân và ngăn không cho đám cháy lan sang các khu vực lân cận.

    Qua cuộc diễn tập PCCC và CNCH đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở đối với công tác PCCC; bên cạnh đó thường xuyên quan tâm hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở các cơ quan đơn vị, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thu hút đầu tư, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương