Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát an toàn lao động

    30/11/2021 11:23

    Tháng cuối cùng của năm với rất nhiều công việc có yêu cầu hoàn thành sớm, đúng tiến độ ảnh hưởng không ít tới tâm lý của người lao động. Đây cũng là nguyên nhân gây ra những nguy cơ tiềm ẩn, mất an toàn, xảy ra tai nạn lao động khi làm việc trên lưới điện.

    Điện lực Phú Lương họp giao ban An toàn tuần

    Thực hiện Kế hoạch đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động, Điện lực Phú Lương thường kỳ tổ chức họp giao ban an toàn tuần, đánh giá lại những mặt đã làm được và những mặt còn hạn chế để đưa ra các biện pháp khắc phục, phòng ngừa rủi ro trong lao động sản xuất. Tránh việc phổ biến đầu giờ chỉ mang tính chất hình thức, Điện lực đã yêu cầu các Đội, Tổ sản xuất thực hiện ghi hình lại công tác phổ biến an toàn đầu giờ và gửi lên nhóm Zalo Điện lực để toàn thể CBCNV, người lao động đều nắm được và cán bộ quản lý kiểm soát được công việc tốt hơn. Hàng tuần, có phân công Lãnh đạo trực kiểm tra, kiểm soát và phân công kiểm tra kiểm soát đột xuất tại hiện trường với các chức danh theo quy định: Giám đốc, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn, trưởng phòng KH-KT, CBATCT, Đội trưởng, Đội phó, Tổ trưởng.

     

    Giám đốc Điện lực kiểm tra đột xuất tại hiện trường

    Phó Giám đốc Điện lực kiểm tra đột xuất tại hiện trường

    Điện lực cũng đã triển khai thực hiện phần mềm ECP phiên bản kiểm tra đột xuất hiện trường đến các chức danh trên với tần suất tối thiểu theo quy định. Tại các bộ phận Trực vận hành, phòng KH-KT còn có hệ thống giám sát qua hình ảnh với màn hình tivi có kích thước lớn và độ phân giải cao, qua hệ thống máy vi tính, smartphone giúp dễ dàng kiểm soát các nhóm làm việc trên lưới điện trong ngày.

    Trưởng phòng Kế hoạch-Kỹ thuật kiểm tra đột xuất tại hiện trường

    Việc tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát an toàn lao động sẽ từng bước hình thành ý thức làm việc an toàn cho người lao động và có thói quen suy nghĩ về an toàn trước khi làm việc. Thúc đẩy hiệu quả lâu dài, bền vững trong công tác an toàn lao động của đơn vị. Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp của ngành điện. Tạo hình ảnh người công nhân ngành điện thân thiện trong cộng đồng, xã hội. Giảm thiểu các vụ vi phạm về an toàn điện trong nhân dân.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương