Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương tăng cường phúc tra chỉ số công tơ trong mùa nắng nóng

    22/07/2020 08:18

    Từ tháng 6 đến nay, miền Bắc liên tục trải qua những đợt nắng nóng kỷ lục, một trong những yếu tố chính gây nên chỉ số tiêu thụ điện năng tăng cao.

    Trước tình hình diễn biến nắng nóng phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên về việc tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện nhằm đảm bảo chính xác mức điện năng tiêu thụ của khách hàng. Điện lực Phú Lương đã họp, phổ biến chỉ đạo đến toàn thể CBCNV chấn chỉnh công tác ghi chỉ số công tơ và phúc tra chỉ số công tơ không để xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao và công tác dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng.

    Theo đó các cá nhân trực tiếp ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ, các chuyên viên quản lý khu vực cũng như Lãnh đạo Đội sản xuất, Phòng Kinh doanh - Tổng hợp phải cam kết có đầy đủ hình ảnh chứng minh việc ghi chỉ số, phúc tra chỉ số đúng. Đồng thời trước khi phát hành hóa đơn cũng phải có cam kết của các đối tượng trên với Lãnh đạo Điện lực đảm bảo tính chính xác, minh bạch với khách hàng sử dụng điện.

     

    Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - Giám đốc Điện lực Phú Lương yêu cầu: Đối với các công tơ ghi trực tiếp, khi ghi chỉ số phát hiện biến động 30% yêu cầu chụp ảnh ngay, đối với các công tơ ghi từ xa hoặc ghi bằng thiết bị HHU khi ghi xong chạy lọc biến động 30%. Có các thông tin này tức là đã có phúc tra lần 1. Sau đó lọc tiếp biến động 50% và tiến hành thông báo trao đổi với khách hàng để xác định nguyên nhân. Việc này có thể liên hệ trao đổi với khách hàng qua điện thoại phòng giao dịch có ghi âm hoặc trao đổi trực tiếp thì có ký xác nhận vào bảng kê. Trường hợp có sự kiện nghi công tơ hỏng, có chạm chập thì thiết lập biên bản kiểm tra với khách hàng, hỗ trợ khách hàng kiểm tra phần đường dây sau công tơ để xác định nguyên nhân, thực hiện đúng các quy định về đảm bảo an toàn điện và các quy định khác về nội quy kỷ luật lao động.

    Bên cạnh đó, việc tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng phải thực hiện đúng quy định, quy trình giao tiếp theo văn hóa doanh nghiệp, giải thích rõ ràng, cặn kẽ để khách hàng hiểu, hài lòng về thái độ phục vụ, nâng cao độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

    Kết hợp với công tác phúc tra chỉ số, CBCNV là những tuyên truyền viên trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

    Đỗ Việt Hà - Điện lực Phú Lương