Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương tổ chức hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023 và hội nghị người lao động năm 2024

    10/01/2024 10:01

    Ngày 08/01/2024, Điện lực Phú Lương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên cùng các đồng chí là lãnh đạo các Phòng, ban Công ty.

    Toàn cảnh Hội nghị 

    Đồng chí Nguyễn Văn Vượng - Giám đốc Điện lực phát biểu khai mạc Hội nghị

    Năm 2023 Điện lực Phú Lương thực hiện các nhiệm vụ SXKD và quản lý vận hành lưới điện tiếp tục gặp nhiều khó khăn do tác động của thị trường giá cả nguyên vật liệu tăng cao, dây truyền sản xuất các mặt hàng xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện giảm. Thêm vào đó năm 2023 ngành Điện gánh chịu ảnh hưởng nặng nề do thời tiết cực đoan gây hạn hán, dẫn đến tình trạng thiếu nguồn ở miền Bắc trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám đốc, sự giúp đỡ, phối hợp của các phòng ban chuyên môn Công ty Điện lực Thái Nguyên, các cơ quan quản lý Nhà Nước tại địa phương cùng sự cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNV và người lao động, Điện lực Phú Lương đã vượt qua khó khăn thách thức hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu Công ty giao.

    Sản lượng điện thương phẩm năm 2023 thực hiện 165.881.056 kWh, đạt 100,26% so với cùng kỳ 2022; Giá bán đạt 1.839,68 đ/kWh, tăng 61,33đ/kWh so với cùng kỳ; công tác thu nộp tiền điện đạt 100%, không có dư nợ. Chỉ số tiếp cận điện năng trung bình 3,92 ngày/khách hàng. Năm 2023, Điện lực Phú Lương tăng cường công tác quản lý vận hành, giảm suất sự cố lưới điện.

    Năm 2023 Điện lực đã phối hợp với Ban Quản lý dự án Công ty, các nhà thầu thi công trong công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên… hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra như: đầu tư xây dựng 08 tuyến đường dây trung thế, xây dựng mới 8 TBA, gần 4 km đường dây trung thế và trên 7 km đường dây hạ thế tại các xã Yên Đổ, Yên Trạch, thị trấn Giang Tiên, Vô Tranh, Phú Đô.

    Với những nỗ lực không ngừng, năm 2023 Điện lực đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng giấy khen “Đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Điện Việt Nam” năm 2023. UBND huyện Phú Lương tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023”.

    Đồng chí Vũ Đình Thìn - Phó giám đốc Điện lực Phú Lương báo cáo tổng kết công tác SXKD năm 2023

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề ra các biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất, quản lý kỹ thuật vận hành theo mô hình mới, có tính khả thi và các nhiệm vụ kinh tế xã hội của Công ty cũng như của Điện lực năm 2024. Đề xuất các biện pháp tổ chức quản lý, áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ mới trên tất cả các khâu quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Thảo luận các biện pháp để đảm bảo an toàn sản xuất, không để xảy ra tai nạn lao động và giảm thiểu các vụ sự cố. 

    Đồng chí Phan Duy Tiến - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực tham luận về khắc phục một số hạn chế trong công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng

    Đồng chí Vũ Tiến Hưng - Đội trưởng Đội QLVH tham luận về công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong quản lý và giảm thiểu sự cố do hành lang

    Tại hội nghị, đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực trong toàn đơn vị hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động. Đồng thời yêu cầu Điện lực ngay từ đầu năm, cần tập trung triển khai phân rã, giao chỉ tiêu nhiệm vụ đến từng tổ, đội, cá nhân; xây dựng kế hoạch, phương án cung ứng điện trong mọi trường hợp; đảm bảo an toàn trong SXKD, đầu tư xây dựng, an toàn giao thông; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc “Thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí”; giải pháp giảm sự cố lưới điện đặc biệt là sự cố về hành lang, giảm tổn thất điện năng. Công tác thay đổi kỳ ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng thực hiện trong tháng 1/2024…

    Đồng chí cũng kêu gọi toàn thể CBCNV Điện lực tiếp tục phát huy những thành tích và truyền thống tốt đẹp sẵn có, khắc phục khó khăn, cùng nhau xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, thống nhất, tạo dựng môi trường làm việc văn minh, thiết lập mối quan hệ lao động hài hòa, góp phần ngăn ngừa và hạn chế tranh chấp lao động trong quá trình sản xuất, kinh doanh của Điện lực, quyết tâm xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

    Đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Đồng chí Đỗ Việt Hà - Chủ tịch Công đoàn Điện lực phát động phong trào thi đua năm 2024

    Lãnh đạo Công ty tặng hoa chúc mừng Hội nghị thành công

    Cũng tại Hội nghị, với tinh thần dân chủ, công tâm, minh bạch. Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu bầu 10 Đại biểu đi dự Hội nghị người lao động cấp Công ty năm 2024. Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Phú Lương cũng đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động trong Điện lực Phú Lương đoàn kết, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch của Công ty Điện lực Thái Nguyên giao năm 2024 và các năm tiếp theo.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương