Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương với công tác cấp điện phục vụ lễ, Tết năm 2020

    13/12/2019 16:17

    Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 - là dịp lễ đầu năm quan trọng và có ý nghĩa bậc nhất ở Việt Nam. So với những năm trước, nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày càng tăng cao. Thực hiện các kết luận giao ban của Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện lực Phú Lương đã họp, triển khai nhiều nhiệm vụ nhằm cung cấp điện liên tục, ổn định, tin cậy, an toàn cho nhân dân trong các dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán năm 2020.

    Được sự quan tâm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện cải tạo sửa chữa lớn một số đường dây trung thế do Điện lực Phú Lương quản lý cụ thể: Năm 2018 đầu tư sửa chữa 11,670 km đường dây trung thế cấp điện từ tổ dân phố số 9, Phường Quan Triều - TP Thái Nguyên đến xóm Thống Nhất, xóm Toàn Thắng - xã Vô Tranh; Xóm Đường Goòng - xã Cổ Lũng - huyện Phú Lương và 22,358 km đường dây trung thế qua các xã Yên Ninh, Yên Đổ, Động Đạt, Yên Lạc.

     

    Hiện Điện lực Phú Lương đang thực hiện các hạng mục sửa chữa lớn cho các đường dây trung thế đi qua khu vực Thị trấn Giang Tiên, thị trấn Đu, các xã Động Đạt, Ôn Lương, Phủ Lý, Hợp Thành, Phấn Mễ, Phú Đô, Tức Tranh, Vô Tranh và kết dây mạch vòng trung thế 22kV nhằm ổn định cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khi có sự cố xảy ra. Những đường dây này là huyết mạch, cấp điện cho huyện Phú Lương và một phần của TP Thái Nguyên.

     Ngoài việc cải tạo, nâng cấp các đường dây, Điện lực còn chỉ đạo các Phòng, Đội, Tổ lên kế hoạch kiểm tra 100% các đường dây trung thế, hạ thế, các trạm biến áp bán tổng, bán lẻ. Vừa là kiểm tra định kỳ, vừa tăng cường rà soát lại các điểm xung yếu, cân đảo pha, phát quang hành lang đường dây, thực hiện chỉnh trang lưới điện và TBA theo tiêu chí 5S nhằm chủ động tối đa phương án cấp điện tránh để xảy ra các sự cố, cháy nổ do lỗi chủ quan./.

    Đỗ Việt Hà - Điện lực Phú Lương