Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương – Công ty Điện lực Thái Nguyên tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương

    01/11/2023 14:11

    Chiều ngày 30/10/2023, tại Điện lực Phú Lương – Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã diễn ra Hội nghị triển khai phối hợp với địa phương trong công tác thay đổi lịch ghi chỉ số và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Đến dự với Hội nghị có Đồng chí Lê Thị Thúy Nguyên – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Phú Lương, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng (KT-HT); Đồng chí Dương Đức Chấn – Phó Trưởng Công an huyện, cùng các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Lương; Giám đốc các Hợp tác xã dịch vụ Điện Cổ Lũng, Động Đạt, Yên Lạc, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Điện lực, Trưởng các Phòng, Đội, Tổ sản xuất của Điện lực Phú Lương.

    Toàn cảnh hội nghị

    Hội nghị đã được nghe Báo cáo triển khai phối hợp với địa phương trong công tác thay đổi lịch ghi chỉ số và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện do đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm – Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh trình bày.

     Hiện nay, Điện lực Phú Lương được giao quản lý 278,14 km đường dây trung thế, 435Km đường dây hạ thế, 326 trạm biến áp với trên 26.000 khách hàng. Tổng số công tơ bán điện: 26.600 công tơ. 9 tháng đầu năm 2023, chỉ tiêu điện thương phẩm của đơn vị là 126 triệu kWh, đạt 73,85 % so với kế hoạch năm 2023 Công ty giao và tăng 2,17% so với cùng kỳ năm 2022. Chỉ tiêu Tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng đầu năm là 4,75% tăng 1,15% so cùng kỳ. Chỉ tiêu Giá bán bình quân lũy kế 9 tháng đầu năm 2023 đạt 1.827,29 đ/kWh. Doanh thu 9 tháng đầu năm 2023 đạt trên 231 tỷ đồng, tăng 4,72% so với cùng kỳ năm 2022.

    Trong thời gian vừa qua Điện lực Phú Lương đã có sự phối hợp tốt với UBND các xã, thị trấn trong việc cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Đối với công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng, Điện lực đã có văn bản báo cáo UBND huyện, Phòng KT-HT, UBND các xã, thị trấn, đồng thời cũng đến làm việc và gửi trực tiếp Thông báo về việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện đến các Tổ trưởng dân phố và Trưởng xóm để đề nghị thông tin trực tiếp đến khách hàng. Điện lực cũng thực hiện gửi tin nhắn thông báo đến từng khách hàng qua Zalo, SMS cũng như phát thanh truyền thông trên Đài phát thanh truyền hình huyện. Đến thời điểm hiện tại – tháng 10/2023, Điện lực đã thực hiện ký xong 100% phụ lục hợp đồng bằng hình thức điện tử xác nhận bằng mã OTP.

    Đ/c Hoàng Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy xã Vô Tranh phát biểu tại Hội nghị

     Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy xã Vô Tranh về việc phối hợp với Điện lực trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình sửa chữa lớn, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa bổ sung các trạm biến áp, đường dây chống quá tải, nâng cao chất lượng điện năng và công tác tuyên truyền về việc thực hiện thay đổi kỳ ghi chỉ số công tơ. Cơ bản người dân tại các xã, thị trấn đều đồng lòng, ủng hộ và chia sẻ với những cố gắng, nỗ lực của Điện lực trong thời gian qua. Về phía chính quyền địa phương, sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ, cũng như đề nghị Điện lực sẽ có nhiều sự quan tâm đầu tư hơn nữa cho các công trình điện, nhằm phục vụ đời sống và nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, hướng tới mục tiêu Huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024.

    Đồng chí Triệu Văn Sơn – Chủ tịch UBND xã Yên Ninh phát biểu

    Đồng chí Triệu Văn Sơn – Chủ tịch UBND xã Yên Ninh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về các quy định của Pháp luật trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức tự giác của nhân dân trong đảm bảo an toàn hành lang lưới điện gần khu vực nơi cư trú.

    Đồng chí Dương Đức Chấn – Phó Trưởng Công an huyện phát biểu

    Đồng chí Dương Đức Chấn – Phó Trưởng Công an huyện nhấn mạnh: “các địa phương cần quan tâm hơn nữa về việc phổ biến và tuyên truyền trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn lưới điện, nắm bắt và có thông tin sớm nhất với Công an huyện cũng như với Điện lực Phú Lương trong việc phát hiện các dấu hiệu vi phạm, trộm cắp tài sản ngành Điện, phối hợp điều tra, xác minh, xử lý các vụ việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện, vi phạm trong lĩnh vực Điện lực theo quy định của pháp luật”. Đồng thời tăng cường triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng cháy chữa cháy, ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn, ảnh hưởng tới công tác quản lý, vận hành lưới điện. Đơn vị cũng chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở người dân về sử dụng điện an toàn, tuân thủ khoảng cách an toàn điện, phòng ngừa nguy cơ cháy nổ cũng như phối hợp cùng các đoàn kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy để phát hiện những tồn tại, thiếu sót, khó khăn để kịp thời khắc phục”.

    Đồng chí Lê Thị Thúy Nguyên – Huyện ủy viên, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng phát biểu tại hội nghị

    Đồng chí Lê Thị Thúy Nguyên – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Phú Lương, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng chia sẻ: “mong muốn các ban, ngành, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn huyện nhằm giảm thiểu các sự cố mất điện trên diện rộng; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra trong quá trình triển khai thực hiện; kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm (nếu có); tổng hợp, báo cáo, đề xuất với UBND huyện các giải pháp đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn huyện”.

    Tiếp thu các ý kiến góp ý của các Đại biểu, Đồng chí Nguyễn Văn Vượng – Giám đốc Điện lực gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo UBND, các phòng chức năng của huyện, Công an huyện và UBND các xã, thị trấn. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới Điện lực Phú Lương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo bảo vệ hành lang an toàn lưới điện của UBND huyện Phú Lương, các tiểu ban chỉ đạo các xã, thị trấn cùng các địa phương, các trường học...tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để giảm thiểu các nguy cơ gây sự cố lưới điện như thả diều, cây đổ vào đường dây, các vi phạm hành lang khác. Tiếp tục thực hiện cải tạo đầu tư nâng cấp lưới điện các khu vực lưới điện đã xuống cấp, xây dựng lưới điện chống quá tải các đường dây và trạm biến áp đáp ứng mọi nhu cầu dùng điện của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Phối hợp tuyên truyền tới các khách hàng sử dụng điện làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng thiết bị; hoàn thiện các quy định, quy trình xử lý sự cố trên thiết bị khách hàng quản lý nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ vận hành, phối hợp tốt trong công việc. Rà soát kiểm tra các hệ thống rơ le bảo vệ đảm bảo tính chọn lọc cho hệ thống. Thực hiện xây dựng các phương thức cấp điện tối ưu như: Chuyển phương thức cấp điện linh hoạt, lập thời gian cắt điện phù hợp từng khu vực, phối hợp với khách hàng sử dụng điện lớn...Phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tuyên truyền thông báo đến nhân dân được biết, nắm rõ việc thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng của ngành điện. Phối hợp với chính quyền địa phương các xã, thị trấn tuyên truyền thông báo đến nhân dân được biết để thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt.

    Đồng chí Nguyễn Văn Vượng – Giám đốc Điện lực phát biểu

    Điện lực Phú Lương rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ UBND huyện Phú Lương và các cơ quan, ban ngành liên quan, UBND các xã, thị trấn trong công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư chống quá tải lưới điện; Phối hợp xử lý các vụ vi phạm hành lang lưới điện, tuyên truyền đến nhân dân chấp hành việc bảo vệ an toàn đường dây và trạm biến áp. Cung cấp thông tin kịp thời các điểm vi phạm hành lang, các điểm sự cố nhanh chóng và chính xác thông qua số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng.

    Đỗ Việt Hà - Điện lực Phú Lương - Công ty Điện lực Thái Nguyên