Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương –bảo đảm cung ứng điện mùa nắng nóng và kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023

    24/04/2023 18:10

    Phụ tải điện được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5, đặc biệt để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong mùa nắng nóng năm 2023, Điện lực Phú Lương đã và đang triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng.

    Hiện nay, Điện lực Phú Lương đang quản lý, vận hành hệ thống lưới điện với chiều dài hơn 278,14 km đường dây trung áp 35kV, 22kV và 434,53km đường dây hạ áp.

    Theo ông Vũ Đình Thìn, Phó Giám đốc Điện lực Phú Lương: “để bảo đảm cung ứng đủ điện và chống quá tải trong mùa nắng nóng, từ những tháng đầu năm 2023, Điện lực Phú Lương đã xây dựng phương án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định. Việc này nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Điện lực cũng chủ động bố trí phương thức vận hành lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố”.

    Cụ thể, Điện lực Phú Lương đã được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đầu tư xây dựng, thường xuyên sửa chữa bảo đảm an toàn lưới điện cho nhiều khu vực trên địa bàn huyện. Việc tăng cường đầu tư các dự án chống quá tải đã mang lại sự an tâm, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng về nguồn điện sử dụng. Ngoài ra, các giải pháp này cũng góp phần chống quá tải lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong khu vực. Từ nhiều nguồn vốn khác nhau, lưới điện trên địa bàn huyện thường xuyên được đầu tư xây dựng, cải tạo với quy mô ngày càng lớn hơn.

     Nhóm công tác xử lý tồn tại, khiếm khuyết MBA trước màu nắng nóng năm 2023

    Trước khi bước vào giai đoạn nắng nóng, Điện lực đã chủ động lập phương án chống quá tải mùa nắng nóng, tập trung thực hiện các công trình đầu tư xây dựng trạm biến áp, cải tạo, nâng cấp đường dây. Chỉ tính trong 4 tháng đầu năm 2023, Điện lực Phú Lương đã triển khai thực hiện 05 hạng mục SCL trạm biến áp tại các xã Phủ Lý, Hợp Thành; 01 hạng mục SCL đường dây trên lưới điện 35kV tại xã Yên Trạch; 07 hạng mục sửa chữa lớn TBA lưới điện 22kV tại xã Tức Tranh, Phấn Mễ; 03 hạng mục SCL lưới điện hạ thế 0,4kV tại thị trấn Đu, các xã Yên Đổ, Yên Trạch. Xây dựng 08 tuyến đường dây trung thế, trong đó có 1,6km đường dây 35kV và 05 TBA chống quá tải cấp điện áp 35/0,4kV tại các xã Yên Đổ, Yên Trạch, thị trấn Giang Tiên; 2,39km đường dây 22kV và 03 TBA chống quá tải cấp điện áp 22/0,4kV tại các xã Vô Tranh, Phú Đô và 7,08km đường dây hạ thế.

     Thực hiện đấu nối đường dây và TBA công trình Chống quá tải năm 2023

    Bên cạnh đó, các Phòng, Đội sản xuất trực thuộc còn xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố để duy trì vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định. Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật, vận hành, Điện lực Phú Lương còn đặc biệt chú trọng đến hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, cảnh báo khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong những tháng nắng nóng. Điện lực còn thực hiện nghiêm túc các quy định về kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường. Qua đó, đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng.

     Nhân viên tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng

    Với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, Điện lực Phú Lương quyết tâm và sẵn sàng bảo đảm cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn huyện trong thời điểm mùa nắng nóng và trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023.

    Đỗ Việt Hà – Điện lực Phú Lương