Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Sông Công hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2014 với chủ đề “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”

    03/04/2014 13:37

    Năm 2014 là năm thứ sáu liên tiếp Việt Nam tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất để cùng kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường sống trước những diễn biến phức tạp của hiện tượng biến đổi khí hậu. Khẩu hiệu chính của Chiến dịch Giờ Trái đất ở nước ta năm nay là “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”.

    Sáng ngày 29/03/2014 cùng với các đơn vị trong Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện lựcThị xã Sông Công đã đi diễu hành cổ động tại các tuyến đường lớn của Thị xã Sông Công và vào một số cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn Thị xã tuyên truyền “Giờ Trái đất năm 2014” đến toàn thể nhân dân bằng hình thức treo cờ, dán poster, phát tờ rơi, cẩm nang tiết kiệm điện, nhằm giúp cộng đồng nhân dân lắm được và nhiệt liệt hưởng ứng, tham gia.

    Một số hình ảnh trong tuyên truyền, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

     

    Tham gia cuộc diễu hành cổ động có các Đ/c là lãnh đạo Điện lực, Công đoàn và toàn thể lực lượng đoàn viên thanh niên đơn vị. Từ khi đến Việt Nam năm 2009 đến nay, Giờ Trái đất đã và đang trở thành hoạt động môi trường thường niên, có sức lan toả mạnh mẽ nhất trong cộng đồng, đặc biệt là với các bạn trẻ. Với chủ đề "Hãy hành động để trái đất thêm xanh", Giờ Trái đất 2014 ... điểm chính của chiến dịch là hành động tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 tối thứ Bảy 29-3-2014.

    Ước tính sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn toàn Thị xã trong thời gian diễn ra chiến dịch năm nay đạt 7.000kWh, tương đương khoảng gần 10 triệu đồng tiền điện tiết kiệm.

    Các nội dung tuyên truyền hướng cán bộ, công nhân viên Điện lực Sông Công cùng chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động đơn giản như sử dụng tiết kiệm điện (như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết; tháo bớt những bóng điện ở hành lang; sử dụng các loại bóng điện tiết kiệm điện…); sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng vận tải như xăng dầu; tăng cường sử dụng các phương tiện di chuyển xanh như tăng thời gian đi bộ, xe đạp và sử dụng xe buýt công cộng; sử dụng hiệu quả nguồn nước; hạn chế sử dụng túi nilon… Và không chỉ dừng lại ở một giờ mà thực hiện những hành động đó trong suốt 365 ngày trong năm.

    Nhờ được tuyên truyền, vào Chiến dịch Giờ Trái đất trong những năm qua, cán bộ, công nhân viên Điện lực Sông Công đều tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt là đã vận động hàng xóm, bạn bè và những người thân trong gia đình mình tham gia bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút của Giờ Trái đất.

    Tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất chính là thể hiện trách nhiệm và cam kết bảo vệ môi trường toàn cầu, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai. Hãy hành động vì cuộc sống hôm nay và tương lai của các thế hệ mai sau. Trái Đất xanh phụ thuộc vào hành động của bạn.

    Bùi Khánh Sơn – ĐLSC