Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Sông Công tổ chức Lễ tổng kết và trao giải chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện 2014”

    02/12/2014 11:12

    Ngày 28 tháng 11 năm 2014, Công ty Điện lực Thái nguyên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn của 2 phường Lương Châu và Mỏ Chè Thị xã Sông công năm 2014. Tới dự có đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thái nguyên, Điện lực Thị xã Sông công và lãnh đạo các sở, ban ngành của thị xã, UBND Phường Mỏ chè, Phường Lương châu và 25 khách hàng được trao giải.

    Chương trình được triển khai trong 3 tháng 8,9,10 năm 2014 và đã thu hút  được 3.050 hộ gia đình đăng ký tham gia và đạt đã đạt được những kết quả khả quan. Gần 1.300 hộ gia đình đã thực hiện tiết kiệm được trên 10% sản lượng điện so với cùng kỳ. Tương ứng sản lượng điện năng tiết kiệm được là: 137.671kWh điện, giá trị tiết kiệm khoảng 238 triệu đồng.

    Căn cứ vào kết quả điện năng tiết kiệm và các tiêu chí của chương trình đề ra Ban tổ chức đã lựa chọn ra 05 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” năm 2014 và 20 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2014. Như vậy trong 3 tháng triển khai phát động phong trào “Gia đình tiết kiệm điện” của Chương trình đã hình thành ý thức tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện nói riêng trong cộng đồng dân cư sinh sống trên địa bàn 2 phường và trong  toàn thị xã Sông Công. Tạo thói quen tiết kiệm điện trong đời sống hàng ngày của các hộ gia đình.

    Bên cạnh Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2014 TX Sông Công, Điện lực đã phối hợp  với Phòng Giáo dục thị xã Sông Công, các cơ quan  ban ngành và đoàn thể trên địa bàn TX Sông Công tổ chức thực hiện triển khai chương trình “Trường tiểu học chung tay sử dụng điện tiết kiệm và an toàn”. Đối với 03 Trường tiểu học (Trường tiểu học Cải Đan, trường tiểu học Lý Tự Trọng, trường tiểu học Mỏ Chè) .

    Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” là một trong những hoạt động trọng tâm được Công ty Điện lực Thái nguyên tổ chức hàng năm. Thành công của Chương trình là tiền đề tạo sự chuyển biến thật sự từ nhận thức sang hành động của cộng đồng xã hội, xây dựng ý thức của mỗi thành viên trong gia đình và sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Xây dựng thói quen tiết kiệm điện chính là hành vi thanh lịch văn minh, qua đó góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

                                                                                                       

    Phương Thủy - PCTN