Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực T.P Sông Công nỗ lực hoàn thành cùng lúc nhiều nhiệm vụ trọng tâm

    21/05/2021 16:53

    Chỉ còn ít ngày nũa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội toàn quốc khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.  Đây là sự kiện chính trị xã hội quan trọng của địa phương. Vì vậy Điện lực T.P Sông Công, ngoài nhiệm vụ tăng cường đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng còn đặt quyết tâm chính trị cao nhất với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

    Năm nay, song song với nhiệm vụ đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng, Điện lực Sông Công còn thực hiện thêm nhiệm vụ chính trị quan trọng là phục vụ cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, với mục tiêu cao nhất là không để xảy ra sự cố về điện trong ngày bầu cử chính thức (23/5) tại 78 đơn vị bầu cử tương đương với 78 điểm bầu cử. Ngoài ra, trước, trong và sau cuộc bầu cử cũng nỗ lực hạn chế tới mức thấp nhất những sự cố về điện gây ra. Để đạt được mục tiêu này, đơn vị đã lên kế hoạch cụ thể, chi tiết và triển khai bài bản tới 100% cán bộ, công nhân viên trong toàn đơn vị.

    Để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định cấp điện, tránh quá tải lưới điện đặc biệt vào cao điểm mùa hè sắp tới, Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp – Điện lực TP Sông Công đã duy trì công tác kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, tăng cường kiểm tra đột xuất nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những khiếm khuyết lưới điện. Đồng thời thực hiện công tác phát quang hành lang, đặc biệt là hành lang lưới điện trung thế 22kV và 35kV. Tuyệt đối không để xảy ra sự cố do cây đổ vào đường dây; Thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành các TBA trên chương trình theo dõi từ xa để kịp thời có phương án san tải, nâng công suất, xây dựng triển khai các dự án chống quá tải hàng năm…

     

    Đội QLVH thực hiện bảo dưỡng sửa chữa thiết bị đóng cắt trên đường dây

    Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp đã trực tiếp thực hiện các phần việc liên quan tới nâng công suất, lắp đặt thêm các trạm biến áp nhằm phục vụ tốt nhất cho các nhiệm vụ của đơn vị và địa phương. Đội quản lý vận hành hiện nay, với 13 công nhân luôn phân công công việc hợp lý, đảm bảo duy trì trực, kiểm tra thường xuyên và đột xuất để kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố xảy ra.

     

    Đội quản lý vận hành phát quang hành lang tuyến đường dây

    Thay nâng công suất trạm biến áp

    Đặc biệt, ngay sau khi nhận được ý kiến của bà con nhân dân xóm Lý Nhân – Xã Bá Xuyên, được sự chỉ đạo của đơn vị, đội đã nhanh chóng thực hiện hoán đổi các máy biến áp quá tải và non tải. Cụ thể hoán đổi máy biến áp Tân Quang 2 về Lý Nhân, nâng công suất từ 250 KVA lên 400 KVA. Qua đây tối ưu hóa chi phí, giảm tối thiểu sự cố cho Lý Nhân khi nhu cầu sử dụng điện của khu vực này tăng cao khi xóm Lý Nhân có thêm nhiều các gia trại, trang trại. Bên cạnh đó, đội cử người trực thường xuyên, đo tải vào các giờ cao điểm để đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời.

    Trước sự kiện chính trị phục vụ cho cuộc bầu cử, Điện lực Sông Công đã được yêu cầu lập và thực hiện kiểm tra, củng cố lưới điện, nguồn điện. Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan,... Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, Điện lực T.P Sông Công đã chủ động xem xét, bố trí tăng cường lực lượng với những phần việc cụ thể.

    Điện lực Sông Công cũng chỉ đạo, trong thời gian diễn ra bầu cử, đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng, trừ trường hợp buộc phải cắt điện để xử lý sự cố. Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. Đặc biệt lưu ý đảm bảo điện cao nhất cho các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Thành ủy – UBND TP Sông Công, trụ sở các cơ quan quốc phòng, an ninh, cơ quan truyền thông...

    Đặc biệt, hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh/thành phố, Điện lực Sông Công cũng nghiêm túc triển khai các phương án theo từng kịch bản ứng phó, thực hiện nghiêm theo các yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của EVN; Đồng thời luôn tuân thủ thực hiện theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại trụ sở làm việc và các địa điểm có công trình điện; Thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo yêu cầu cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

    Với tinh thần tích cực, chủ động, sẵn sàng chuẩn bị, Điện lực Sông Công triển khai thực hiện cấp điện ổn định, liên tục, an toàn kể cả trước, trong và sau ngày diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp. Song song với đó là các nhiệm vụ phòng dịch cũng như chuẩn bị cấp điện mùa nắng nóng, mưa bão. Tất cả đã có những phương án cụ thể cho từng kịch bản xảy ra. Với những nỗ lực của các xã phường, đơn vị trên toàn địa bàn TP, Điện lực Sông Công cũng sẽ đóng góp 1 phần không nhỏ vào thành công của cuộc bầu cử sắp tới./.

    Phương Linh - Điện lực T.P Sông Công